Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH: Vận động, thu hồi 10,7 kg pháo các loại

08:01 20/01/2023

Như tin đã đưa, những ngày qua, nghiêm túc triển khai Kế hoạch của CATP về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, nhất là Nghị định 137/2020/NĐ-CP tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thàn phố.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong các ngày 9, 12 và 13-1-2023, một số người dân thuộc các huyện: An Dương, Kiến Thuỵ và Vĩnh Bảo đã tự nguyện mang tổng cộng 8,7kg pháo các loại đến trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH giao nộp theo quy định.

CBCS Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản tiếp nhận, thu gom pháo cho người dân tự nguyện giao nộp

Và gần đây nhất, vào 15h45’ ngày 18-1-2023, đơn vị tiếp nhận thêm 2 kg pháo nổ từ người dân trên địa bàn quận Lê Chân tự nguyện mang đến trụ sở đơn vị giao nộp, nâng tổng số pháo đơn vị vận động, thu hồi lên 10,7 kg trong mấy ngày qua.

Song song với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm giữ vững ANTT, phục vụ cho nhân dân thành phố được vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông