Phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân: Ra quân thực hiện các biện pháp bảo đảm “Khu vực chợ Hàng an toàn phòng dịch”

12:09 08/08/2021

Nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức của mọi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn phường, đặc biệt là khu vực chợ Hàng. Sáng ngày 8-8, Đảng ủy phường Dư Hàng Kênh tổ chức ra quân thực hiện các biện pháp đảm bảo “Khu vực chợ Hàng an toàn phòng dịch”.
Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Trọng Đại triển khai kế hoạch đến các tổ công tác

Tại buổi ra quân, các lực lượng triển khai tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 tại các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Hàng như Đường Hoàng Minh Thảo, chợ Hàng, Miếu Hai Xã và  Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, ngay tại các lối ra, vào chợ, các thành viên trong tổ công tác đã thực hiện nhắc nhở người bán hàng và người mua hàng đeo khẩu trang trước khi vào chợ mua, bán; không tụ tập đông người, không bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tạo sự thông thoáng trong tham gia giao thông.

Lãnh đạo phường Dư Hàng Kênh trực tiếp nhắc nhở người dân không bán hàng lấn chiếm vỉa hè.

Song song đó, các thành viên trong đoàn còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân và tiểu thương nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của thành phố, quận, phường và các ngành chức năng về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và ở nơi công cộng; không đi đến các tỉnh, thành, các địa phương đang có ca mắc Covid-19 khi không thật sự cần thiết; khi có người thân trong gia đình từ các tỉnh, thành, các địa phương đang có ca mắc Covid-19 trở về địa phương phải đến ngay Trạm Y tế phường khai báo y tế để theo dõi sức khỏe...

Lực lượng Công an xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thời gian tới, để thực hiện hiệu quả kế hoạch “Khu vực chợ Hàng an toàn phòng dịch” Đảng ủy phường Dư Hàng Kênh đã có văn bản đề nghị sự phối hợp của các Sở, ngành liên quan như Sở Giao thông vận tải cắm biển cấm đối với phương tiện xe ô tô đi vào từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu vực Cống Xi phông và biển đi 1 chiều và cấm dừng đỗ đoạn từ  Cống Xi phông ra đường Nguyễn Văn Linh; Công an thành phố và Công an quận Lê Chân có chế tài xử lý nghiêm đối với các hành vi cố tình vi phạm các duy định về phòng chống dịch tại khu vực Chợ Hàng.

Thành viên Tổ công tác nhắc nhở người dân không bán hàng lấn chiếm vỉa hè.

Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc quyết của các cấp chính quyền địa phương rất cần sự chia sẻ, ủng hộ của nhân dân chung tay cùng chính quyền các cấp phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời giúp người dân an tâm, ổn định lao động, sản xuất, mua bán, kinh doanh...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông