Phường Hùng Vương (Hồng Bàng): Nỗ lực chuyển hoá địa bàn phức tạp về ANTT

21:42 30/06/2014

 

CAP, Bảo vệ tổ dân phố tuần tra, kiểm soát
CAP, Bảo vệ tổ dân phố tuần tra, kiểm soát

Xác định phường Hùng Vương là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT của quận Hồng Bàng và thành phố, vì vậy trong thời gian qua, CATP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng CAQ Hồng Bàng tập trung tham mưu, hướng dẫn địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp chuyển hóa địa bàn về ANTT. Trong đó, Đảng ủy, UBND phường đã xây dựng và triển khai các nghị quyết, kế hoạch về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đảm bảo ANTT trên địa bàn…

Với vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đấu tranh phòng, chống tội phạm, CAP Hùng Vương đã chủ động tham mưu cho cấp trên và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố, cơ quan doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tổ chức hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, thu hồi VK-VLN-CCHT, pháo, đèn trời, cao điểm đảm bảo TTATGT, TTCC; kịp thời xử lý dứt điểm những vấn đề mới phát sinh trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở; tạo chuyển biến rõ nét, tích cực về ANTT trên địa bàn phường.

Cụ thể, nếu năm 2012, trên địa bàn phường xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự (trong đó có 1 vụ trọng án) thì năm 2013 chỉ xảy ra 10 vụ (giảm 33%), cơ quan công an đã phá 8 vụ, đạt 80%, không xảy ra trọng án. Qua đó, ANTT được đảm bảo, đời sống của nhân dân được cải thiện, góp phần củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở, lòng tin của nhân dân vào chính quyền và lực lượng công an được nâng lên, tác động tích cực tới KT-VH-XH của địa phương.

Ông Ninh Văn Chinh, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố đường 5/2, phường Hùng Vương vui mừng chia sẻ: Trước khi triển khai mô hình, tình hình ANTT trên địa bàn tổ dân phố diễn ra hết sức phức tạp. Nhiều gia đình ở phường có nhà cho thuê trọ, vì vậy công tác QLHC về TTXH gặp nhiều khó khăn. Đã vậy, nhiều đối tượng xấu đến thuê trọ, gây mất ANTT của khu dân cư. Tuy nhiên lực lượng CAP đã hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng BVDP và nhân dân tăng cường TTKS, triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, lập lại ANTT.

Đáng chú ý, đã dẹp kịp thời một ổ nhóm 30 đối tượng người tỉnh ngoài đến quấy phá… Do đó, bà con trong tổ dân phố hoàn toàn yên tâm làm ăn, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, chủ động phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi, biểu hiện vi phạm pháp luật. Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn là mạnh dạn báo ngay với cơ quan công an, bảo vệ tổ dân phố, phối hợp vây bắt, xử lý... Nạn trộm cắp vặt trên địa bàn tổ dân phố đã chấm dứt, các đối tượng nghiện được quản lý, giáo dục tốt, không để đối tượng nghiện mới phát sinh, góp phần làm trong sạch địa bàn.

Trong năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn phường Hùng Vương nhờ đó đã nhanh chóng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, quần chúng đã cung cấp cho CAP 35 nguồn tin, giúp cơ quan công an kịp thời bắt giữ, xử lý hàng chục vụ phạm pháp, trong đó có 12 vụ cờ bạc, số đề; 1 vụ ma tuý, thu 13.3138 gam heroin; bắt 2 đối tượng truy nã... 100% tổ dân phố, cơ quan xí nghiệp, 96% tổ nhân dân, 92% hộ đạt an toàn về ANTT, 100% lực lượng bảo vệ dân phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, phường đạt “An toàn xuất sắc”, “Phường không có tội phạm ma tuý”...    

Qua 1 năm triển khai, kế hoạch chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, phường Hùng Vương đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt, thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân. Tình hình ANTT trên địa bàn phường đã có bước chuyển biến tích cực, từng bước làm trong sạch địa bàn, tiến tới xây dựng “phường không có tội phạm và TNXH”, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khánh Chi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông