Phường Lam Sơn (quận Lê Chân): Khánh thành nhà ở cho người có công

10:58 22/07/2019

Sáng 19-7, phường Lam Sơn tổ chức khánh thành sửa chữa, cải tạo nhà ở cho hộ ông Lê Quang Tản, ở số 42/383 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân. Đây là ngôi nhà cuối cùng trong tổng số 23 nhà của phường Lam Sơn được hoàn thiện sửa chữa, xây mới theo QĐ 22 của Thủ tướng Chính phủ và NQ32 của HĐND TP về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Ngôi nhà của ông Lê Quang Tản được xây dựng từ năm 1995 bằng gạch pa-banh, lợp tôn xi măng, hiện nay đã xuống cấp, bị dột nát, nhưng do điều kiện gia đình khó khăn nên ông không có đủ kinh phí sửa chữa.

Đoàn TNCS HCM phường tặng quà chúc mừng gia đình ông Tản

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, phường Lam Sơn áp dụng các quy định của QĐ22 của Chính phủ; NQ32 của HĐND thành phố, huy động thêm các nguồn kinh phí khác để sửa lại nhà cho ông Tản.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường chúc mừng ông Lê Quang Tản trong ngôi nhà mới

Sau hơn 3 tháng khẩn trương thi công, ngôi nhà đã được cải tạo, sửa chữa khang trang, chắc chắn, sạch đẹp với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ bằng tiền mặt 20 triệu đồng, 7000 viên gạch và 2,95 tấn xi măng; Hội chất độc da cam TP và Hội PN quận Lê Chân hỗ trợ 30 triệu đồng. Số tiền còn lại là gia đình, dòng họ hỗ trợ.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Lam Sơn Hoàng Minh Tiệp, toàn phường có 23 trường hợp gia đình người có công cần cải tạo, xây dựng nhà ở.

Đến nay, phường đã huy động các nguồn kinh phí xây mới, sửa chữa 23/23 hộ. Như vậy, tính đến thời điểm này, phường Lam Sơn đã hoàn tất việc xây, sửa nhà ở cho gia đình người có công theo NQ 32 HĐND TP.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông