Phường Nghĩa Xá (Lê Chân): Tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy

11:12 13/10/2022

Sáng 13-10, UBND phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân trên địa bàn phường.

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh Sát PCCC & CNCH Công an quận Lê Chân đã giới thiệu khái quát tình hình cháy, nổ và phân tích nguyên nhân xảy ra một số vụ cháy trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Hải Phòng nói riêng đặc biệt liên quan đến loại hình chợ, trung tâm thương mại trong thời gian qua và chỉ rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ sở, chủ hộ kinh doanh trong việc đảm bảo an toàn PCCC.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Lê Chân hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Ngoài ra, trong buổi tuyên truyền còn lồng ghép hướng dẫn tiểu thương và người dân các biện pháp đảm bảo an toàn trong việc quản lý sử dụng điện, việc bố trí sắp xếp vật tư hàng hóa đảm bảo lối thoát nạn, hướng dẫn các biện pháp an toàn trong sử dụng gas; hướng dẫn một số kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố như đối với nơi tập trung đông người; các thao tác sử các phương tiện chữa cháy tại chỗ… nhằm cảnh báo cho các hộ tiểu thương thấy được sự nguy hiểm và hậu quả khi để xảy ra cháy, nổ và một số nguyên nhân có thể dẫn đến xảy ra cháy, nổ, các biện pháp xử lý, đề phòng...

Thực hành dập tắt đám cháy bằng phương tiện chữa cháy tại chỗ

Kết thúc phần lý thuyết, Đội Cảnh Sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân hướng dẫn người dân và lực lượng Bảo vệ dân phố sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, thao tác sử dụng bình chữa cháy và thực hành dập tắt đám cháy bằng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Người dân tham gia thực hành dập tắt đám cháy

Qua buổi tuyên truyền giúp người dân và lực lượng Bảo vệ dân phố hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy. Đây là việc làm thường xuyên nhằm chủ động trong việc phòng ngừa, đề cao cảnh giác, đảm bảo an toàn PCCC góp phần thiết thực bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân cũng như đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông