Phương thức để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, XDLL công an

16:11 22/09/2009

Sáng 18-9, Công an thành phố tổ chức hội nghị tổng kết diễn đàn “Công an phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân”.

CAP Cầu Đất, quận Ngô Quyền triển khai phương án bảo đảm ANTT
CAP Cầu Đất, quận Ngô Quyền triển khai phương án bảo đảm ANTT

Từ ngày 20-4-2009 đến ngày 10-6-2009, 70 phường và 11 thị trấn của thành phố đã tổ chức thành công diễn đàn “CAP, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân”, đạt tỷ lệ 100%. Tham gia diễn đàn có tổng số 5.563 đại biểu với 1.067 đại biểu phát biểu ý kiến. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm lớn của nhân dân, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ và sự giám sát của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở và XDLL Công an.

Nhân dân góp ý thẳng thắn, dân chủ, phản ánh khách quan, nhiều chiều về tình hình ANTT tại cơ sở và kết quả hoạt động của lực lượng CA như: đánh giá về tình hình ANTT trên địa bàn; các vụ việc liên quan đến ANCT; băn khoăn về hoạt động của tội phạm cướp giật, trộm cắp, tội phạm ma tuý, các tụ điểm chích hút, các TNXH; đặc biệt vấn đề về tình hình TTATGT - trật tự đường hè - TTCC và nếp sống văn minh đô thị được nhân dân ở 100% các phường quan tâm đề cập với số lượng ý kiến tham gia nhiều nhất (247)...

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, thời gian qua Đảng uỷ-Giám đốc CATP đã chỉ đạo triển khai nhiều kế hoạch công tác lớn đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH đạt được những kết quả quan trọng, nhất là giải quyết tốt những vấn đề phức tạp, bức xúc về ANTT, sửa chữa những khuyết điểm yếu kém, chấn chỉnh các mặt công tác XDLL.

Đại tá Nguyễn Đức Dân – Phó cục trưởng Cục công tác chính trị, Tổng cục XDLL Bộ Công an đánh giá cao diễn đàn “CAP, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân”, ghi nhận đây là một chủ trương đúng đắn, sáng tạo của Đảng uỷ-Giám đốc CATP Hải Phòng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, XDLL Công an, được cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ, thu hút sự quan tâm lớn của nhân dân và các ban ngành, đoàn thể, CQDN trên địa bàn thành phố.

Đây là một căn cứ để Đảng uỷ, lãnh đạo CATP tiếp tục hoàn thiện các biện pháp công tác CA tại cơ sở, lấy địa bàn phường làm trọng điểm. Diễn đàn tạo điều kiện cho lực lượng CA, nhất là CA cơ sở tự “sửa mình”, “soi mình” trước nhân dân từng bước hoàn chỉnh phong cách, lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, nâng cao uy tín của lực lượng Công an, tạo hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong mắt người dân. Diễn đàn đã phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ và sự giám sát của nhân dân với lực lượng CATP, là phương thức để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, XDLL Công an, nâng cao ý thức tự giác của nhân dân tham gia vào bảo vệ ANTT tại cơ sở. Thông qua diễn đàn, lực lượng Công an cơ sở tạo được mối quan hệ sâu sắc hơn với nhân dân, tạo được niềm tin yêu, sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân với Công an, tạo nên một diện mạo mới về phong cách gần dân của lực lượng CATP.

Đồng chí cũng đề xuất, kiến nghị với Thành uỷ, HĐND, UBNDTP và cấp uỷ, chính quyền cơ sở để giải quyết thật tốt những kiến nghị của nhân dân như triển khai thực hiện có hiệu quả NĐ38/CP về lực lượng BVDP, chỉ đạo làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, có kế hoạch cấp đất để xây dựng trụ sở làm việc cho 28 CAP, cùng CATP tổ chức tốt diễn đàn nhân dân tham gia xây dựng lực lượng CAND vào tháng 8 hàng năm...



NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích