Quận đoàn Hồng Bàng: Xung kích ứng phó biến đổi khí hậu

18:33 11/05/2020

Thời gian qua, triển khai chương trình tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, Đoàn Thanh niên các phường thuộc Quận đoàn Hồng Bàng đã tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh”. Chỉ tính riêng năm 2019, các CLB Tình nguyện xanh của quận đã tổ chức 18 buổi xóa quảng cáo rao vặt, tuyên truyền giảm rác thải nhựa và thu gom rác thải tái chế, thu hút hơn 340 lượt ĐVTN tham gia.
Chi đoàn Cơ quan phường Thượng Lý trồng mới các chậu hoa, cây cảnh

Đáng chú ý, Ban Thường vụ Quận đoàn đã phối hợp với Đoàn các phường rà soát, giới thiệu cho Tổng đội TNXP 13/5 được 5 địa điểm lắp đặt biển quảng cáo rao vặt miễn phí. Thực hiện đề án “Thanh thiếu nhi quận Hồng Bàng xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu” và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cơ sở Đoàn - Đội trong toàn quận đã trồng mới hơn 2.500 cây xanh, giỏ hoa các loại. Tại chương trình khởi động tháng Thanh niên năm 2019, Quận Đoàn đã trao tặng và trồng mới 10 cây phượng vĩ cho Trường THCS Bạch Đằng.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên các phường như: Thượng Lý, Phạm Hồng Thái... đã có nhiều mô hình mới góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc cho thanh niên, đồng thời giảm thiểu rác thải nhựa trong nhân dân như mô hình: “Đổi nhựa lấy cây”, “Đổi sách lấy cây”...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích