Quận đoàn Kiến An: Phong phú các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập

17:25 21/04/2021

Thời gian qua, nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cho đội ngũ học sinh các trường trên địa bàn quận, tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu, các phong trào: “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”, tiếp tục được Quận đoàn Kiến An chỉ đạo Đoàn các trường chú trọng triển khai. Theo đó, các giải thưởng dành cho học sinh tiếp tục được mở rộng về quy mô, chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt.
Quận đoàn Kiến An khánh thành “Nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, năm 2020, 100% Đoàn các trường trên địa bàn quận Kiến An đã phát động các đợt thi đua “Học tập tốt, giảng dạy tốt”, làm tốt công tác “Tiếp sức đến trường”, chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích ĐVTN thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng cũng được Quận đoàn Kiến An chú trọng thông qua việc phát động, duy trì tổ chức hiệu quả các hội thi Olympic môn học, hội thi học sinh tài năng thanh lịch.

Ngoài ra, Quận đoàn còn chú trọng chỉ đạo Đoàn các trường tổ chức phong phú các hoạt động VHVN, TDTT lồng ghép tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; tích cực vệ sinh trường, lớp trong thời gian học sinh nghỉ học do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Theo đó, năm 2020, Đoàn các trường trên địa bàn quận Kiến An đã đăng kí 1.523 giờ học tốt, 82 tuần học tốt, 2.500 điểm tốt nhân dịp Mừng Đảng, Mừng Xuân, Ngày Quốc tế Phụ nữ, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn. Các trường đã tổ chức tặng 181 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 60.000.000 đồng…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông