Quận đoàn Kiến An: Phong phú các hoạt động giáo dục pháp luật

08:16 25/12/2019

Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, Quận đoàn Kiến An đã làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các phường trên địa bàn quận trong việc tuyên truyền giáo dục truyền thống quê hương đất nước, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự.
Tuổi trẻ Kiến An hăng hái lên đường tòng quân
Đồng thời tiến hành thăm, tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, động viên ĐVTN hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, trong năm 2019, quận Kiến An đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Các cơ sở Đoàn đã tặng 114 suất quà, chuyển sinh hoạt Đoàn về đơn vị mới cho 100% tân binh. Tại trường học các cấp, Đoàn các trường đã đẩy mạnh việc giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN đến tuổi trưởng thành thông qua các phong trào như: “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”...
Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên

Đáng chú ý, trong năm, Ban Thường vụ Đoàn quận đã chỉ đạo Đoàn thanh niên 2 phường: Lãm Hà, Nam Sơn, phối hợp với Cty Head Honda Hoàng Hà tổ chức thành công 2 chương trình tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, thu hút hơn 400 học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên tham gia.

Mô hình “Tủ sách pháp luật” cũng như các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, TNXH..., được Quận đoàn duy trì thường xuyên. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các cơ sở Đoàn quận Kiến An đã tổ chức cho thanh thiếu nhi ký cam kết: không tàng trữ, mua bán, sử dụng vật liệu nổ, đèn trời... Các hoạt động truyền thông giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên được chú trọng triển khai nghiêm túc, có sức giáo dục cao.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông