Quận Hải An phát động nhân dân nói không với pháo

22:40 20/12/2008

Quận Hải An vừa tổng kết bước đầu việc thực hiện Chỉ thị 406/TTg vàCông điện 1764/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "cấm sản xuất, vậnchuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép" trên địabàn.

Một số VK-VLN-CCHT và pháo trái phép do nhân dân phường Tràng Cát giao nộp
Một số VK-VLN-CCHT và pháo trái phép do nhân dân phường Tràng Cát giao nộp

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, do vậy quận Hải An đã tập trung tuyên truyền, vận động đến từng gia đình, từng trường học, từng khu dân cư để mọi người hiểu rõ tác hại của việc vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo.

Kết quả, đã có 108 buổi tuyên truyền được phát đi trên hệ thống truyền thanh của quận và các phường; 100% hộ dân và 5.500 học sinh, sinh viên; 105 cơ quan doanh nghiệp đã tiến hành ký cam kết giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên đã có nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận Hải An chủ động, tự giác tới các cơ quan chức năng giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ. Điển hình là ngày 26-11, Cty TNHH Thuận Thiện Phát khi thu hồi đường ống cấp nước cũ đã phát hiện 7 quả bom liền báo tin cho công an quận cùng BCH Quân sự quận thu hồi, xử lý.

Ngày 5-12, anh Nguyễn Văn Bình, sinh 1972, làm nghề bán hàng tạp hóa trên sông đã giao nộp cho Đồn biên phòng 34 đóng trên địa bàn phường Tràng Cát 20kg pháo các loại.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các phường cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm minh các đối tượng tàng trữ, sử dụng, vận chuyển vũ khí, pháo trái phép.

Tính đến nay, Công an quận Hải An đã vận động nhân dân thu hồi được 25kg pháo các loại, 12 khẩu súng, 67 quả đạn pháo, 7 quả bom, 297 viên đạn, 1 quả lựu đạn và 100 vũ khí thô sơ các loại.

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông