Quận Kiến An tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ, giải pháp KT-XH 3 tháng cuối năm

20:02 27/09/2017

Chiều 26-9, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP làm việc với UBND quận Kiến An về việc thực hiện chủ đề năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và dự toán thu chi ngân sách Nhà nước năm 2018.

Năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự hỗ trợ của các sở ngành, sự chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, 9 tháng năm 2017, KT-XH quận tiếp tục có bước phát triển so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

Trong đó, sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng, thương mại - dịch vụ bảo đảm cung, cầu ổn định; thu ngân sách tăng 12% so cùng kỳ, một số sắc thuế đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; giải quyết nợ xây dựng cơ bản có nhiều cố gắng; chi ngân sách đáp ứng các nhiệm vụ đột xuất và thường xuyên, phục vụ phát triển KT- XH của quận.

Cũng trong 9 tháng qua, quận chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề năm của quận “Năm ngân sách” và hưởng ứng chủ đề năm của TP “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách nhà nước - Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quận tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời, hiệu quả; công tác giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm; công tác quản lý và phá triển đô thị, tài nguyên môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; công tác giải phóng mặt bằng dự án phát triển giao thông đô thị và các dự án trọng điểm của quận cơ bản hoàn thành… 3 tháng cuối năm 2017 và năm 2018, quận Kiến An tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc đã nêu những khó khăn, thuận lợi, cùng những bài học kinh nghiệm để quận Kiến An thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của quận Kiến An trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH 9 tháng qua; đồng thời yêu cầu quận cần tiếp tục: đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; giải ngân vốn đầu tư công; tập trung rà soát các khoản thu, sắc thuế, góp phần bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

HH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông