Quận Lê Chân: Các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid 19

09:09 17/02/2021

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại thông báo số 62/TB-UBND về việc tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h00 ngày 16/2/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị: chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí.

                                             Các gian hàng phục vụ ăn uống tại TTTM Aeon Mall đã dừng hoạt động

Tối 16-2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Đoàn công tác của UBND quận Lê Chân do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn cùng các đơn vị, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân.

Đoàn kiểm tra đánh giá Trung tâm thương mại đang thực hiện rất chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Nhân viên tại các gian hàng đều đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách tại các khu dịch vụ đảm bảo theo quy định.

Thực hiện thông báo của UBND thành phố, Trung tâm đã cho dừng hoạt động 60 gian hàng dịch vụ ăn uống. Trước đó, Trung tâm cũng đã cho dừng hoạt động các khu vui chơi, game theo thông báo của UBND thành phố.

Đoàn công tác kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng dịch tại TTTM Aeon Mall

Cũng trong tối 16-2, Đoàn đã đi kiểm tra, nhắc nhở hoạt động tại các quán ăn, cà phê, giải khát trên một số tuyến đường như: Hoàng Minh Thảo, Nguyễn Công Hòa, Trần Nguyên Hãn, Tô Hiệu, Hàng Kênh.

Hàng quán trên phố Hoàng Minh Thảo đã đóng cửa phòng chống dịch

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm thông báo của UBND thành phố, tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở kinh doanh đang hoạt động, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh từ 20h00 ngày 16/2/2021 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố và yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải dán thông báo tạm dừng hoạt động theo đúng quy định.

Thời gian tới, Quận Lê Chân tiếp tục chỉ đạo các phường và các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát thực hiện nghiêm Thông báo số 62/TB-UBND của UBND thành phố và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành theo chỉ đạo của UBND thành phố.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông