Quận Lê Chân: Dừng hoạt động của Chợ Hàng để phòng chống, dịch Covid-19

15:07 24/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, UBND quận Lê Chân đã có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường tập trung cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn quận.

 Trong đó chỉ đạo phường Dư Hàng Kênh dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, họp Chợ Hàng vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần cho đến khi có thông báo của UBND quận Lê Chân.

Chợ Hàng chính thức dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid 19

Với đặc thù là phiên chợ duy nhất của thành phố có lịch sử lâu đời và một tuần chỉ họp một lần vào Chủ nhật. Do đó, Chợ Hàng thu hút hàng nghìn lượt người từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến tham quan, mua bán.

Với tính chất như vậy, quận Lê Chân đã có văn bản chỉ đạo phường Dư Hàng Kênh ra thông báo dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, họp Chợ Hàng vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần cho đến khi có thông báo; đồng thời chủ động thông báo, tuyên truyền tới người dân hạn chế đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra dịch.

Ngoài việc dừng hoạt động chợ Hàng, thời gian qua, quận Lê Chân đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như: tổ chức thông báo biện pháp phòng chống dịch đến 100% các hộ gia đình, dán các thông báo đường dây nóng tại các bảng tin trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền đến 100% các hộ gia đình về các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân hạn chế việc thăm thân, hạn chế tổ chức các hoạt động cưới hỏi trên địa bàn.

Đồng thời, 350/350 tổ dân phố trên địa bàn đã thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh Covi-19 làm việc 24/24h để kiểm soát y tế; phối hợp với Ban chỉ đạo phòng dịch của địa phương tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ dân" để thống kê và nắm chắc số lượng người đi và về từ những tỉnh thành lân cận đến địa bàn (đặc biệt là những vùng có dịch)...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông