Quận Lê Chân Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

10:30 18/11/2018

Sáng 16-11, quận Lê Chân tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Cách đây 50 năm, vào ngày 15.10.1968, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi một bức thư chúc mừng đến tất cả cán bộ, cô giáo, thầy giáo, công nhân viên, học sinh, sinh viên trong cả nước.

Năm nội dung trong bức thư là năm nguyên tắc lớn để xây dựng và phát triển nền giáo dục nước nhà: Tính dân tộc, quyền lợi quốc gia, hết sức coi trọng phát triển giáo dục, cùng với nhà giáo, học sinh là chủ thể của hoạt động dạy và học, cơ sở tâm lý học của giáo dục. Các nội dung đó cũng là tinh thần xuyên suốt trong nhiều tác phẩm và hơn 30 thư Hồ Chí Minh gửi cho các thầy cô giáo và các em học sinh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, đội ngũ nhà giáo quận Lê Chân đã không ngừng nỗ lực học tập và nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người, gặt hái được nhiều thành tích ghi nhận. Ngành giáo dục và đào tạo quận 19 năm liên tục đứng đầu thành phố về công tác bồi dưỡng Giáo viên giỏi – Học sinh giỏi; tỷ lệ lớp 9 thi đỗ vào trường Trung học phổ thông chyên luôn đạt trên 50% số học sinh của trường; chất lượng điểm thi vào lớp 10 THPT luôn trong tốp đầu toàn thành phố.

Năm học 2017- -2018 vừa qua, quận Lê Chân có thêm 1 trường THCS đạt Chuẩn quốc gia; nâng tổng số trường Chuẩn quốc gia của quận lên 11 trường, đạt tỉ lệ 28,9%. Cùng với đó, toàn quận  có 17 nhà giáo ưu tú, 116 nhà giáo có trình độ Thạc sĩ; 91,8% nhà giáo có trình độ trên chuẩn; 100% nhà giáo đạt trình độ chuẩn.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc  mang tên “Bác Hồ - Một tình yêu bao la” do chính các thầy cô giáo quận Lê Chân biểu diễn và tham gia chương trình giao lưu Sáng mãi một niềm tin.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND thành phố và UBND quận Lê Chân tặng bằng khen, giấy khen.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông