Quận Lê Chân: Nhiều hoạt động tri ân dịp 27-7

09:24 23/07/2019

Quận Lê Chân hiện có gần 4.000 người có công với cách mạng và trên 3.000 đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 804 hộ nghèo và cận nghèo; gần 700 hộ gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm qua, cùng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền quận Lê Chân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, gia đình thương binh liệt sỹ, đến nay nguồn quỹ xã hội hoá dành cho hoạt động lên đến hàng tỷ đồng.

Cùng với nguồn quỹ này, nhân dân khắp các tổ dân phố sôi nổi thi đua đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu hỗ trợ nâng cấp, cải tạo, xây mới nhà tình nghĩa; tu bổ các công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang, mộ liệt sĩ; tặng quà, sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...

Ngoài ra, địa phương còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi trong giáo dục, đào tạo và đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em người có công...

Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Hàng Kên

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, quận Lê Chân  triển khai chuỗi các hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách, người có công đã tạo được sự ủng hộ cao của nhân dân.  

Cùng với việc tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố đảm bảo chu đáo, kịp thời, quận còn tổ chức gặp mặt, tri ân các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ.

Đảng ủy, HĐND, UB MTTQ VN phường Lam Sơn tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn

Tính đến thời điểm này, 100% đối tượng người có công trên địa bàn quận đã được nhận quà của Quận ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ Việt Nam quận, với số tiền 728 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ năm nay, quận Lê Chân đã tổ chức nhiều đoàn công tác do các đồng chí  Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn trực tiếp tới 20  gia đình chính sách, thương bệnh binh tiêu biểu để thăm hỏi và trao tặng quà .

Hội LHPN quận Lê Chân dâng hương tại Đền liệt sỹ quận

Bên cạnh đó, UBND các phường triển khai xây mới, sửa chữa 155 nhà theo Quyết định 22 của Chính Phủ, Nghị quyết 32 HĐND Thành phố; trao tặng 3411 suất quà của Chủ tịch nước trị giá 696.800.000 đồng; quà bằng tiền mặt của UBND Thành phố là 3503 suất, trị giá 11.559.900.000 đồng và túi quà hiện vật.

Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể địa phương như Đoàn thành niên, Hội phụ nữ…tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 100 người có công của 5 phường Hồ Nam, An Dương, Cát Dài, Trại Cau và Niệm Nghĩa; tổ chức dâng hương tại Đền liệt sỹ quận và thắp nến tri ân tại 2 nghĩa trang liệt sỹ và 1 nghĩa trang quân nhân…

UBND 15 phường trên địa bàn quận sôi nổi tổ chức các đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức thắp hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền liệt sỹ quận, nghĩa trang liệt sỹ và các nơi thờ tự liệt sỹ...

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa nêu trên của quận Lê Chân đã làm ấm lòng các gia đình chính sách, đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, món quà ý nghĩa, đậm tình người thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông