Quận Lê Chân: Phấn đấu giảm hết hộ nghèo toàn quận trong năm 2019

15:31 25/06/2019

Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân vừa tổ chức Hội nghị ký kết các giải pháp giảm hết hộ nghèo toàn quận trong năm 2019.

Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm. Theo đó, quận Lê Chân đã nỗ lực cố gắng, huy động mọi nguồn lực, bằng nhiều hình thức như vận động ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình “Tết vì người nghèo”, các chương trình của các đoàn thể, các tổ chức Hội… nhằm tập trung cho công tác giảm nghèo trên địa bàn quận.

Đại diện lãnh đạo quận và các phường ký kết giảm hết hộ nghèo trong năm 2019

Tuy nhiên, đến đầu năm 2019, toàn quận vẫn còn 0,53% hộ nghèo tương ứng 317 người già yếu, ốm đau bệnh tật, không có khả năng lao động, 145 trẻ em đang tuổi đi học và nhiều ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng. Các hộ đều rất cần được sự quan tâm, chung tay ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng 15 phường trên địa bàn đã ký kết thể hiện quyết tâm giảm hết hộ nghèo bền vững toàn quận Lê Chân trong năm 2019.

Trong đó nêu rõ mục tiêu và giải pháp cụ thể để đảm bảo 100% hộ nghèo đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh được hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách quận Lê Chân; các cháu học sinh, sinh viên thuộc các hộ nghèo sau khi học xong sẽ được học tại các trung tâm dạy nghề miễn phí hoặc giới thiệu đến các trung tâm giới thiệu việc làm; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở xuống cấp hoặc bị hư hỏng cho các hộ nghèo; duy trì không có hộ chính sách thuộc hộ nghèo; 100% người nghèo trong độ tuổi lao động có nhu cầu và có khả năng lao động chưa có việc làm được hỗ trợ đào tạo nghề và giới thiệu việc làm phù hợp; 100% con em hộ nghèo được hỗ trợ về giáo dục - đào tạo; 100% người nghèo được tiếp cận các dịch vụ thông tin.

Bên cạnh đó, quận tiến hành đổi mới cơ cấu sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề để lồng ghép xây dựng và nhân rộng 15/15 phường có mô hình giảm nghèo bền vững ở các địa phương cùng với mô hình của thành phố hỗ trợ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông