Quận Lê Chân: Thành lập 7 chốt Kiểm soát dịch bệnh Covid 19 cấp quận

20:40 01/04/2020

Thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy; Công văn 2341/UBND-VX của UBND thành phố về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19; ngay trong ngày 1-4, quận Lê Chân đã triển khai kế hoạch thành lập 7 Chốt Kiểm soát dịch bệnh Covid 19 cấp quận.

Chiều 1-4, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đi kiểm tra một số Chốt phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận trên địa bàn. Cùng đi, về phía lãnh đạo quận Lê Chân có các đồng chí: Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

 

Đoàn công tác kiểm tra Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 cấp quận tại cầu vượt Nguyễn Văn Linh

Qua kiểm tra hoạt động của các chốt, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến ghi nhận sự khẩn trương tích cực của quận ủy, UBND quận, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tại địa phương đã thực hiện kịp thời chỉ đạo của BTV Thành ủy, lập các chốt tại các cửa ngõ ra, vào quận, bổ sung thêm thành viên, bảo đảm đủ số lượng 20 người cho các tổ công tác gồm các lực lượng: Công an, quân sự, Y tế, cán bộ, công chức, dân quân, đoàn thanh niên, MTTQ, phụ nữ, chuẩn bị tốt các điều kiện hậu cần phục vụ cho Tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đoàn công tác kiểm tra Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid 19 cấp quận tại Nút giao Quán Mau

Đồng chí lưu ý: với số lượng người và phương tiện lưu thông qua các chốt vẫn khá đông, do vậy các chốt cần rà soát, kiểm tra kỹ các phương tiện, nhất là ô tô, ngoài việc đo thân nhiệt cho người dân, cần tăng cường nhắc nhở, tuyên truyền cho nhân dân không ra đường trong trường hợp không cần thiết để bảo vệ sức khỏe, bản thân, gia đình và cộng đồng, tránh làm lây lan dịch bệnh.

Đến nay, quận Lê Chân đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp quận. Các chốt đặt tại các đầu nút giao thông ra vào quận gồm: Chân cầu Niệm, Nút giao Quán Mau, cầu vượt Nguyễn Văn Linh, chân cầu An Đồng, chân cầu Tam Bạc, chân cầu Rào 2 và chân Cầu Niệm 2. Thành phần tham gia các chốt gồm không quá 20 người thuộc các lực lượng: Công an, Quân sự, Y tế, cán bộ, công chức, lực lượng dân quân, Đoàn thanh niên, Mặt trận tổ quốc, Hôi phụ nữ.

Thái Bình

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông