Quận Lê Chân: Truy vết được 167 trường hợp F1 và 48 trường hợp F2 có liên quan đến ca bệnh Covid 19 là giáo viên trường THPT Ngô Quyền

10:22 18/05/2021

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố về việc liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 là N. T. T. Nh - giáo viên trường THPT Ngô Quyền, BCĐ phòng, chống dịch quận Lê Chân đã tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.
Ngõ 10 đường Phan Chu Trinh, quận Hồng Bàng, nơi bệnh nhân dương tính COVID-19 sinh sống đã được phong tỏa

Theo đó, UBND quận Lê Chân yêu cầu: Dừng toàn bộ hoạt động dạy và học, ôn tập cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 và các hoạt động ra, vào tại các trường THPT Ngô Quyền, THCS Ngô Quyền, Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Biên, quận Lê Chân từ 23h00’ ngày 17/5/2021. Trường THPT Ngô Quyền khẩn trương lập và cung cấp danh sách, địa chỉ của toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường; đồng thời thông tin và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động hạn chế tiếp xúc, tự cách ly theo dõi tại nhà, liên hệ với trạm y tế địa phương nơi cư trú để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, UBND quận đề nghị Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thông báo cho Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh lớp 5A5 (nơi có con trai của trường hợp nghi nhiễm Covid-19 theo học) yêu cầu hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe tại nhà. Phòng Y tế, trung tâm Y tế đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với gần; khoanh vùng và phun khử trùng các địa điểm có liên quan; thông tin đến các địa phương khác để cùng phối hợp truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm. Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trường THCS Ngô Quyền, Tiểu học Minh Khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động tổng kết năm học 2020-2021 cũng như tuyển sinh năm học 2021-2022 đảm bảo tiến độ. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận theo dõi, bám sát, đôn đốc, kịp thời tổng hợp báo cáo; đảm bảo thực hiện nghiêm chế độ báo cáo về thành phố và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận.

Trường THPT Ngô Quyền đã được khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn

 Công an quận tăng cường lực lượng trực chốt tại các điểm khoanh vùng liên quan đến ca nghi nhiễm: số 3C/58 Nguyễn Đức Cảnh; trường THPT Ngô Quyền, THCS Ngô Quyền, Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Ủy ban nhân dân, Công an phường An Biên tập trung truy vết các trường hợp có liên quan; bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực chốt tại các điểm khoanh vùng, không để người dân ra,vào các khu vực khoanh vùng.

Trước đó, UBND quận đã tiến hành khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ 3 địa điểm có liên quan đến F0 N.T.T.N (gồm Ngõ 3C/58 Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên; Trường THPT Ngô Quyền và Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai) và điều tra thông tin, truy vết lịch trình của các F. Đến thời điểm sáng 18-5, quận Lê Chân đã truy vết được 167 trường hợp 167 trường hợp F1 và 48 trường hợp F2 có liên quan.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông