Quận Lê Chân: Nhiều biện pháp mạnh xóa quảng cáo rao vặt

09:42 27/11/2017

Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt dán tràn lan trên các gốc cây, bờ tường, cột điện gây mất mỹ quan đô thị, đường phố, thời gian qua, quận Lê Chân ngoài việc ra quân dọn dẹp, vận động người dân tháo dỡ các quảng cáo, còn có những cách làm mới, sáng tạo mang lại hiệu quả rõ rệt góp phần làm cho đô thị quận thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.
Lực lượng quản lý đô thị quận xóa quảng cáo rao vặt trên phố Tô Hiệu. Ảnh NH

Trước đây, ở hầu hết các tuyến đường trên địa bàn quận xuất hiện nhiều quảng cáo rao bán nhà, cho vay trả góp, hút bể phốt… được dán vô tội vạ trên các gốc cây, cột điện, gây mất mỹ quan đô thị. Không những thế, các quảng cáo này còn được dán thẳng lên bức tường nhà, cánh cổng khiến người dân bức xúc. 

Để khắc phục tình trạng này, trong năm 2017, UBND quận Lê Chân đã ban hành hàng loạt các chương trình, kế hoạch, tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, rao vặt trên bờ tường, gốc cây cột điện trái quy định.

Cùng với đó, UBND quận cũng đã kiện toàn Ban chỉ đạo xóa quảng cáo rao vặt; hàng tháng, tổ chức kiểm tra, đôn đốc các phường tăng cường xử lý các điểm còn tồn tại về công tác quản lý đô thị, trong đó có nội dung về thực hiện chương trình xóa quảng cáo rao vặt trái quy định trên địa bàn từ đó rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp thực hiện sát hợp với thực tế.

Theo đó, vào sáng thứ 7 hàng tuần, UBND 15 phường huy động toàn bộ các tổ chức đoàn thể chính trị thực hiện tổng vệ sinh làm đẹp đường phố, đồng thời lồng ghép xóa quảng cáo rao vặt trên các bờ tường, gốc cây cột điện.

Lực lượng Đoàn thanh niên quận với vai trò xung kích tình nguyện chủ động phối hợp với Tổ quản lý đô thị, cán bộ, công chức và khu dân cư các phường đồng loạt ra quân, tuyên truyền trên loa phát thanh, tham gia xóa biển quảng cáo trên các bờ tường, gốc cây, cột điện với số lượng hàng tháng là 1.205 điểm với trên 15.000 tờ quảng cáo, rao vặt.

Không chỉ ở các phường, mà ngay ở cấp quận, tất cả các cán bộ công chức các phòng, ban đơn vị quận, cũng như các tổ chức ban, ngành Đoàn thể như MTTQ quận, Hội phụ nữ, Hội CCB quận đều sôi nổi, nhiệt tình tham gia xóa quảng cáo rao vặt trái phép tại khu vực bờ mương, gốc cây, cột điện với trên 100 lượt, qua đó đã xóa bỏ 9.251 tờ quảng cáo, rao vặt trái quy định.

Ông Nguyễn Trọng Đại, Trưởng Phòng QLĐT quận cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về chỉnh trang đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, chúng tôi đã duy trì thực hiện tốt công tác xóa bỏ quảng cáo rao vặt trên các tuyến phố chính của quận như Tô Hiệu, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Nguyên Hãn….

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra ngoài giờ hành chính để bắt tận tay các đối tượng dán quảng cáo rao vặt sai quy định, từ đó có biện pháp xử lý không để tái phạm. Chúng tôi luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm cần phải duy trì thực hiện thường xuyên để đường phố được đẹp hơn.

Được biết, trong năm 2017, Ban điều hành chương trình xóa quảng cáo rao vặt Thành phố đã quan tâm cho lắp đặt 4 bảng quản cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn phường Kênh Dương.

Từ đó, tình trạng quảng cáo rao vặt trái quy định trên địa bàn quận đã được cải thiện đáng kể. Chị Nguyễn Thị Thủy, ở Thiên Lôi cho biết: những tấm biển này đã thực sự phát huy tác dụng: Vừa là quảng cáo rao vặt miễn phí lại giữ vai trò của một bảng tin, thông báo những gì cần thiết.

Từ khi có những tấm biển đó, trên tường nhà, ven đường làng ngõ xóm không còn thấy xuất hiện những số điện thoại viết vội, những tờ giấy dán vội mang nội dung quảng cáo rao vặt nữa. Mỹ quan xóm phố đã được trả lại vẻ phong quang sạch sẽ, nếp sống văn minh được xây dựng quy củ, mọi người đều có ý thức hơn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông