Quận Lê Chân: Quyết tâm hoàn thành cải tạo ngõ ngách trước mùa mưa bão

18:16 10/05/2018

Thực hiện chủ trương của thành phố về triển khai cơ chế hỗ trợ 100% xi măng cải tạo, nâng cấp đường, ngõ, đô thị đã xuống cấp, đến nay các phường trên địa bàn quận Lê Chân đang tích cực triển khai thi công với mục tiêu cơ bản hoàn thiện trước mùa mưa bão năm nay.
Người dân hăng hái tham gia thi công cải tạo ngõ 28/109 phố An Dương

Theo số liệu thống kê của quận Lê Chân, đến thời điểm này, quận có hơn 130 ngõ, ngách xuống cấp chưa được cải tạo; 679 bóng điện đề nghị lắp đặt. Phần lớn các đường ngõ này đều bị hư hỏng bề mặt, gãy nắp hố ga, thường xuyên xảy ra gập lụt mỗi khi mưa lớn gây khó khăn cho sinh hoạt và đi lại của nhân dân.

Cùng với đó, hệ thống điện chiếu sáng trong các ngõ, ngách cũng xuống cấp, không sử dụng được thậm chí một số ngõ chưa có điện chiếu sáng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đi lại của người dân sống trong khu vực. Nhằm từng bước khắc phục những tồn tại nêu trên, cuối năm 2017, quận Lê Chân đã bố trí nguồn kinh phí, hỗ trợ, cải tạo hệ thống thoát nước, nền mặt đối với 14 ngõ, ngách thuộc các phường Dư Hàng Kênh, Vĩnh Niệm, An Dương, Hàng Kênh, Dư Hàng...

Tiếp đó, để thực hiện hiệu quả chủ trương của thành phố về việc hỗ trợ 100% xi măng cho các địa phương đăng ký cải tạo, nâng cấp các ngõ ngách; hỗ trợ người dân lắp điện chiếu sáng, quận đã tiến hành tổng rà soát toàn bộ địa bàn, xây dựng kế hoạch và triển khai các công việc cụ thể.

Đồng thời, UBND 15 phường đã tiến hành kiểm tra thực tế toàn bộ các ngõ ngách cần cải tạo, từ đó dự kiến số lượng cát đá, xi măng, nhanh chóng khởi công cải tạo những ngõ ngách này theo phương châm dễ làm trước, khó làm sau, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão đang tới gần.

Chỉ tính riêng thời gian từ sau Tết nguyên đán đến nay, quận Lê Chân đã có gần 10 ngõ được cải tạo nâng cấp, nâng tổng số ngõ được cải tạo đến thời điểm này gần 40 ngõ với khoảng 500 tấn xi măng được thành phố hỗ trợ, tương ứng với 3km đường. Là địa phương có số lượng ngõ hoàn thành nâng cấp cải tạo nhiều nhất trên địa bàn quận (6/8 ngõ),

Ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND phường An Dương phấn khởi cho biết: Ngay khi được triển khai kế hoạch của thành phố, UBND phường đã họp bàn với người dân, lên danh sách các ngõ cần cải tạo, sửa chữa trên tinh thần ưu tiên các ngõ xuống cấp, hư hỏng nặng, dễ làm trước, khó làm sau.

Những ngõ này phần lớn đã có sẵn hệ thống thoát nước, chỉ cần trải bê tông mặt ngõ, có thể hoàn thành sau 1 tuần thi công, kịp phục vụ người dân trước mùa mưa bão. Do đó, việc triển khai thực hiện được đông đảo người dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Tương tự như phường An Dương, hiện tại ở các phường khác trên địa bàn quận Lê Chân như: Nghĩa Xá, Dư Hàng Kênh, Lam Sơn… cũng đang đồng loạt triển khai khởi công cải tạo, sửa chữa nhiều tuyến ngõ, ngách xuống cấp tạo thành phong trào lan tỏa trong toàn quận.

Ông Phạm Chí Thắng – Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá cho biết: Từ kinh nghiệm triển khai ở các địa phương trong hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới, người dân nhiệt tình hưởng ứng là yếu tố quyết định thành công nên cần chọn tuyến ngõ có sự ủng hộ, hào hứng tham gia của người dân làm điểm, từ đó tạo phong trào lan tỏa.

Ông Thắng khẳng định, các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo người dân đều phấn khởi, đồng thuận cao với chủ trương của thành phố và của quận. Cơ chế hỗ trợ xi măng giúp địa phương giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong cải tạo, nâng cấp ngõ, ngách xuống cấp từ nhiều năm nay. Bác Trần Văn Bộ, ngõ 275 Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân cho biết: Nền mặt ngõ 275 Trần Nguyên Hãn bị hư hỏng, lồi lõm đi lại khó khăn, mất an toàn và hệ thống thoát nước cải tạo từ những năm 1999 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Khi có chủ trương của Thành ủy về việc sửa chữa, nâng cấp các ngõ, đường trên địa bàn, người dân trong ngõ rất phấn khởi, chúng tôi ủng hộ, sẵn sàng đóng góp kinh phí cải tạo.

Như vậy, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, chắc chắn kế hoạch hoàn thành cải tạo ngõ ngách trước mua mưa bão của quận Lê Chân có thể đạt tiến độ đề ra .

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông