Quận Lê Chân tổng kết công tác kiểm kê đất

15:01 27/10/2010

Sáng 15-10, UBND quận Lê Chân tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện côngtác Tổng kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm2010. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Tính đến thời điểm này, công tác kiểm kê và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2010 trên địa bàn quận đã xác định được hiện trạng các loại đất đang sử dụng, đất chưa sử dụng. Tổng diện tích đất tự nhiên của quận Lê Chân tính đến ngày 1-1-2010 là 1.186,3 ha, tăng so với năm 2005 là 5,0 ha. Trong đó đất nông nghiệp giảm 41,10 ha, đất phi nông nghiệp tăng 39,18 ha, đất chưa sử dụng giảm 0,16 ha.

Công tác kiểm kê và quản lý sử dụng đất được quận và các phường nghiêm túc thực hiện từ việc xây dựng bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hướng dẫn UBND các phường thu thập tài liệu, phát tờ khai tự kê khai sử dụng đất đến các hộ dân, tập hợp quỹ đất, lên kế hoạch xây dựng và phát triển quỹ đất có hiệu quả.

Thời gian tới, UBND quận đề nghị các phường cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý quỹ đất, nắm chắc diện tích đất đai, các loại đất trên địa bàn, chống lấn chiếm đất đai. Trên cơ sở quỹ đất hiện có tham mưu cho UBND quận chỉ đạo điều hành sử dụng có hiệu quả, xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ưu tiên đất xây dựng các công trình văn hoá công cộng, bệnh viện, trường học, quỹ đất tái định cư; xây dựng kế hoạch để tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của mỗi hộ gia đình.

Nhân dịp này, UBND quận đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông