Quận Ngô Quyền và Viettel Hải Phòng: Ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

15:43 11/05/2022

Sáng 11-5, quận Ngô Quyền và Viettel Hải Phòng ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số.

       Theo Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đinh Minh Tuấn, với mục tiêu trở thành địa phương đi đầu thành phố về chuyển đổi số, quận đã có sự chuẩn bị về tâm thế và các điều kiện cần thiết khác. Sự hợp tác với Viettel, doanh nghiệp công nghệ lớn của cả nước sẽ giúp quận có những bước tiến mạnh mẽ, góp phần cùng thành phố thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

                              

                                              UBND quận Ngô Quyền và Viettel ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

    Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên cùng đầu tư nguồn lực thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông và xây dựng đô thị thông minh quận Ngô Quyền giai đoạn 2022 – 2025; xây dựng, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến chuyển đổi số, Chính phủ điện tử, giao thông thông minh, giáo dục, y tế, văn hóa...bảo đảm đồng bộ, thống nhất, hiện đại từ quận đến cơ sở, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Hai bên phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai, chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin và viễn thông.

                            

                            Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đinh Minh Tuấn khẳng định quyết tâm thực hiện chuyển đổi số

     Một số nội dung cụ thể là :xây dựng đô thị thông minh trên cơ sở xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, đa dạng các ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm tạo đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động quản lý của cả hệ thống chính trị, nhất là hoạt động quản lý Nhà nước; đồng thời nâng cao trình độ dân trí, tạo điều kiện để người dân được cung cấp và phục vụ các dịch vụ tiện ích nhất, giảm chi phí và phiền hà; huy động được mọi nguồn lực đóng góp cho kinh tế - xã hội của quận Ngô Quyền phát triển nhanh và bền vững hơn.

    Cùng với đó, xây dựng đồng bộ hạ tầng, số hóa cơ sở dữ liệu, áp dụng công nghệ hiện đại, cơ sở dữ liệu đồng bộ bảo đảm kết nối với trung tâm dữ liệu của thành phố; xây dựng hệ thống của quận trên cơ sở kế thừa các dự án, phần mềm, thành quả của các Sở, ngành, UBND thành phố, tiến tới giao tiếp giữa người dân và chính quyền có thể thực hiện trên môi trường số, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao.

                                          

                                                              Giám đốc Viettel Hải Phòng Đặng Anh Tuấn phát biểu

     Hai bên cũng xác định tăng cường sự kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị phát triển bền vững, tinh gọn và thông minh hơn; nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của quận; dịch vụ công thuận tiện và tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động của chính quyền; tăng cường việc bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm trên địa bàn. Trước mắt, tập trung đầu tư nhanh chóng hoàn thành Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh.

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông