Quan tâm hơn đến nông nghiệp, nông thôn

14:48 06/10/2010

Ngày 4-10, các đại biểu quốc hội Phan Trọng Khánh, Ủy viên Ủy ban đốingoại Quốc hội, Giám đốc sở Y tế thành phố; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ủyban kinh tế Quốc hội, Tổng giám đốc tập đoàn thép Việt - Nhật đã cóbuổi tiếp xúc đại biểu cử tri tại huyện Kiến Thụy và huyện An Dương đểchuẩn bị kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội cần quan tâm tới một số vấn đề trong quá trình thực hiện, triển khai các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cụ thể, cử tri huyện Kiến Thụy kiến nghị Nhà nước cần có cơ chế bảo lãnh cho HTX hoạt động, phát triển hoặc nên đa dạng hóa mô hình HTX phù hợp với từng mô hình sản xuất.

Hiện nay, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn chưa có cách làm cụ thể; nhiều chính sách chưa đồng bộ, triển khai chậm, chưa hiệu quả. Việc áp dụng luật, các văn bản áp dụng luật ban hành còn chậm, khi xây dựng luật liên quan tới đời sống của người dân cần thiết lấy ý kiến của nhân dân để bảo đảm tính khả thi.

Tại huyện An Dương, cử tri xã Đại Bản lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là vấn đề về rác thải; chế độ đối với cán bộ cấp xã, thôn còn thấp so với mặt bằng thu nhập hiện nay, trong khi phải kiêm nhiệm khá nhiều phần việc; băn khoăn về chính sách với người có công; giáo dục mầm non.

Đối với chính sách tam nông, cở sở hạ tầng chưa đồng bộ để xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại; chưa có sự liên kết của 4 nhà trong sản xuất nông nghiệp; nông dân gặp khó khăn trong sản xuất về vốn, kỹ thuật, giá cả vật tư nông nghiệp cao… tình trạng này dẫn đến việc một bộ phận nông dân không mặn mà với đồng ruộng.

Các đại biểu đã nghe, tập hợp ý kiến của người dân để thảo luận, báo cáo với Quốc hộ trong kỳ họp sắp tới.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông