Quan tâm hơn nữa đến đội ngũ làm khoa học công nghệ

15:27 18/03/2013

Sáng 15-3, chuẩn bị cho nội dung của hội nghị Thành ủy lần thứ 10, ban hành Nghị quyết về phát triển khoa học công nghệ (KHCN), phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dẫn đầu đoàn khảo sát, làm việc với Cty CP nhựa Thiếu niên Tiền phong.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm cơ sở sản xuất của Cty nhựa Tiền Phong tại quận Dương Kinh
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm cơ sở sản xuất của Cty nhựa Tiền Phong tại quận Dương Kinh

Tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã đánh giá cao những kết quả của cty trong thời gian qua về nghiên cứu và ứng dụng KHCN. Đáng chú ý là cty đã thực hiện thành công nhiều nhóm đề tài phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh như: chuyển giao lắp đặt và vận hành hiêu quả thiết bị công nghệ sản xuất ống PE 1.200mm, ống PVC 800mm lớn nhất Việt Nam; nghiên cứu xây dựng thành công công nghệ nối ống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Niu-Di-lân, cải tiến máy ép đùn công nghệ thay đầu nhanh…

Đáng chú ý là cty hiện có phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC17025, là một trong những phòng thí nghiệm đầu tiên của Việt Nam đạt yêu cầu này. Các hoạt động KHCN đã có vai trò quan trọng giúp khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm của cty trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cũng đặc biệt quan tâm đến những kết quả nghiên cứu của các cán bộ kỹ thuật trẻ của cty, đã thực hiện thử nghiệm và ứng dụng thành công nhiều công trình như: công nghệ ép phun sản phẩm xuất khẩu sang Úc, dự án sản xuất khuôn mẫu bằng thép không gỉ... Đồng chí cho rằng việc đầu tư tạo điều kiện cho lớp trẻ tham gia nghiên cứu KHCN là một kinh nghiệm quý của cty, giúp thành phố có hướng tiếp cận mới, vì tuổi trẻ luôn có nhiều ý tưởng táo bạo, niềm đam mê và tính quyết đoán dám nghĩ dám làm.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cho rằng: Trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, ngành nhựa ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, thay thế nhiều loại nguyên vật liệu cũ. Vì vậy thời gian tới, cty nên tập trung vào phát triển theo chiều sâu, tái cấu trúc sản phẩm công nghệ, quan tâm chăm lo hơn nữa đến đội ngũ làm khoa học công nghệ trong điều kiện thị trường hội nhập ngày càng có nhiều yếu tố cạnh tranh; chú trọng đến năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm năng lượng, tiếp tục  phát triển thị trường mới nhưng phải giữ vững thị trường truyền thống…


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích