Quận ủy Lê Chân: Tăng cường nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

16:32 12/03/2020

Chiều 12-3, Thường trực Quận ủy Lê Chân tổ chức cuộc họp để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bí thư Quận ủy Lê Trung Kiên, chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận; các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND 15 phường.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của lãnh đạo các phường, đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các phường phải phối hợp kiểm soát tốt tình hình di biến động những người đến, đi qua các vùng có dịch đến công tác, cư trú trên địa bàn; các phường phải phát tờ rơi đến từng tổ dân phố, người dân tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần có đường dây nóng của quận, phường để người dân liên hệ.

Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tăng cường tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống loa phát thanh của phường; nếu phát hiện đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính ở địa phương, phải thực hiện khoanh vùng tạm thời, hướng dẫn người dân hạn chế đi lại khu vực đó; thực hiện tốt công tác giám sát, cách ly cộng đồng, phát huy hiệu quả vai trò của Ban giám sát tổ dân phố, nhân dân.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị các phường cần tổ chức tốt việc thực hiện phòng, chống dịch tại đơn vị; tại Bộ phận Một cửa cần có người trực đo thân nhiệt, xịt khuẩn, nước sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho người dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức lễ cưới, lễ tang theo hình thức gọn nhẹ, tránh tập trung đông người, hạn chế đi lại.

Đồng chí cũng đề nghị bí thư, chủ tịch các phường trực tiếp tham gia chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phụ trách; có các biện pháp, kịch bản để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra; chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần liên quan đến phòng, chống dịch như xe, quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước xịt khuẩn...

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị cần sớm xây dựng phương án họp trực tuyến giữa các địa phương để hạn chế các hoạt động hội họp lớn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông