Khen người dũng cảm cứu học sinh bị lũ cuốn

21:23 18/08/2017

UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa trao tặng Giấy khen cho anh Nhữ Văn Hào (ở tổ 40, khu 4, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) vì anh đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn.

 Phó Chủ tịch TP Hạ Long Vũ Hồng Sơn trao Giấy khen cho anh Nhữ Văn Hào.Trước đó, sáng 14-8, trời mưa lớn, nước ngập khắp các con đường ở TP Hạ Long. Vì vậy, các hệ thống cống thoát nước tại TP Hạ Long cuồn cuộn chảy. Lúc 10h30 cùng ngày, ba em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng, TP Hạ Long trên đường đi học về nhà. Khi đi đến đoạn đường tại khu 3A (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) thì nước ngập đường khiến cả 3 em này bị tụt xuống cống thoát nước.

Đúng lúc đó, anh Nhữ Văn Hào đi ngang qua, đã dũng cảm, nhanh trí, kịp thời cứu được 2 em. Một học sinh đi cùng là em D. đã không thể cứu được do địa hình nguy hiểm, nước cuốn mạnh dù anh Hào đã cố hết sức mình giữ em D. lại. Ngay sau đó, anh Hào cũng đã bị nước cuốn vào miệng cống và rất khó khăn mới thoát được ra. Trước khi cứu sống 2 em học sinh, anh Hào cũng đã cứu sống được một thanh niên khác thoát khỏi nước cuốn vào miệng cống.

Lãnh đạo TP Hạ Long đến tận nhà riêng anh Hào trao tặng Giấy khen và mong muốn anh giữ gìn sức khỏe và làm được nhiều việc tốt trong cuộc sống, cũng như hành động dũng cảm cứu người bị nạn của anh là tấm gương sáng sẽ lan tỏa trong xã hội.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông