Quảng Ninh: Triển khai thành công phẫu thuật tim hở

16:31 06/08/2017

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí triển khai kỹ thuật phẫu thuật tim hở và đã thành công. Đặc biệt là người được phẫu thuật đã cao tuổi và mắc bệnh thời gian dài.

Đó là ca phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Văn Du (59 tuổi, trú tại TX Quảng Yên) mắc bệnh thông liên nhĩ bẩm sinh. Suốt 59 năm sống chung với bệnh, ông Du không được khỏe như những người bình thường khác. Khi vận động gắng sức, ông hay khó thở, thường xuyên mắc chứng viêm phế quản phổi...

Ông đã từng đi khám ở nhiều bệnh viện tuyến trung ương và có chỉ định phẫu thuật đóng lỗ thông liên nhĩ tại Viện Tim mạch Quốc gia cách đây 5 năm. Tuy nhiên, do không đủ điều kiện kinh tế nên ông vẫn phải sống chung với bệnh suốt thời gian qua.

Đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí triển khai kỹ thuật mổ tim hở.
Ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công

Ngày 24-6, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật - Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, với sự hỗ trợ của kíp phẫu thuật tim Viện Tim mạch do Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng đơn vị Phẫu thuật tim mạch làm trưởng đoàn đã phẫu thuật vá lỗ thông liên nhĩ thành công cho ông Du. Sau 24 ngày điều trị, sức khỏe ông Nguyễn Văn Du đã chuyển biến tốt và được xuất viện trở về với gia đình. Trong quá trình điều trị, bệnh viện đã cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ toàn bộ tiền viện phí cho ông Nguyễn Văn Du.

Được biết, thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí là bệnh viện vệ tinh của Viện Tim mạch Quốc gia trong lĩnh vực Tim mạch.

Theo đó, giai đoạn 2017-2020, Viện Tim mạch Quốc gia sẽ chuyển giao các gói kỹ thuật phẫu thuật tim mạch, tuần hoàn ngoài cơ thể, can thiệp mạch vành, đặt máy tạo nhịp 2 buồng, can thiệp mạch ngoại biên, lồng ngực... cho Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông