Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư xây dựng sân bay Long Thành

16:53 26/06/2015

 

Đoàn ĐBQH Hải Phòng biểu quyết thông qua các luật, nghị quyết của QH trong phiên họp sáng 25-6
Đoàn ĐBQH Hải Phòng biểu quyết thông qua các luật, nghị quyết của QH trong phiên họp sáng 25-6

Trong phiên họp sáng 25-6, với 86,64% số đại biểu có mặt biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trước đó, báo cáo của Ủy ban kinh tế của Quốc hội cho biết, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt mục tiêu đưa cảng hàng không Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), hướng tới trở thành một trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Công suất dự kiến của sân bay Long Thành đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, được chia thành 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025 phải đưa vào khai thác 1 đường cất, hạ cánh và 1 nhà ga hành khách, công suất 25 triệu hành khách/năm, hàng hóa 1,2 triệu tấn/năm.

Tổng mức đầu tư khái toán sơ bộ cho dự án là 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD), trong đó giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD). Dự án sử dụng 5.000ha diện tích đất, trong đó diện tích xây dựng kết cấu hạ tầng sân bay là 2.750ha…

Trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng cho biết: Sau khi nghe giải trình của Bộ GTVT, thấy rằng trước sau chúng ta cũng phải đầu tư. Nếu đầu tư ngay bây giờ thì sẽ có lợi hơn ở quỹ đất sẽ được giải phóng mặt bằng dễ hơn, do đất làm sân bay chủ yếu là trồng cây cao su, đã ở cuối giai đoạn thu hoạch…

Cũng trong phiên họp sáng 25-6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua: Luật tài nguyên - môi trường và hải đảo; Luật an toàn, vệ sinh lao động; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật ngân sách nhà nước (sửa đổi).

Dự kiến chiều nay, 26-6, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ họp phiên bế mạc.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích