Quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ nhân dân

01:59 04/08/2016

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng

Sáng 3-8, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn ĐBQH Hải Phòng tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV. Cùng dự tiếp xúc có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các vị trong Đoàn ĐBQH Hải Phòng khoá XIV; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố, lãnh đạo các quận, huyện và đông đảo cử tri thành phố.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng tại kỳ họp, ý kiến của đại diện cử tri thành phố bày tỏ tin tưởng vào các cam kết mạnh mẽ gần đây của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng

Cử tri quận Ngô Quyền kiến nghị Chính phủ cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả định hướng xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân. Cử tri huyện Vĩnh Bảo băn khoăn về những khó khăn, bất cập trong chương trình xây dựng nông thôn mới, kiến nghị Chính phủ có quyết sách chiến lược và đề ra các giải pháp cụ thể để tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nhất là việc phát triển thị trường hàng hoá cho sản xuất nông nghiệp.

Cử tri ngành GTVT thành phố đề nghị Chính phủ và Thủ tướng quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ thành phố triển khai một số dự án trọng điểm trong phát triển hạ tầng giao thông như: dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; dự án tuyến đường bộ cao tốc các tỉnh duyên hải Bắc bộ; dự án cảng nước sâu Lạch Huyện… Cử tri ngành GD&ĐT đề nghị Chính phủ cần có các giải pháp mang tính căn cơ để nâng cao hiệu quả đào tạo, nhằm có được đội ngũ nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc phát triển và hội nhập…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ lãnh đạo và đại diện cử tri TP Hải Phòng

Ngoài ra, cử tri thành phố còn nêu nhiều kiến nghị xung quanh vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển; vấn đề thực phẩm bẩn, tình trạng ô nhiễm môi trường, đạo đức lối sống của một bộ phận giới trẻ bị lệch lạc; những bất cập trong công tác cán bộ và phòng chống tham nhũng…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt các vị trong Đoàn ĐBQH Hải Phòng cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri thành phố đã lựa chọn bầu vào Quốc hội, đặc biệt đã bầu ông vào Quốc hội với số phiếu rất cao (98,18%). Trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ tăng trưởng GDP tăng 10,56%, cao hơn bình quân chung cả nước, là 1 trong 13 tỉnh, thành phố có đóng góp lớn nhất vào ngân sách quốc gia, năm sau cao hơn năm trước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong thời gian tới, TP Hải Phòng cần tận dụng tối đa ưu thế về giao thông, vị trí địa lý, tập trung xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh, cảng biển văn minh, hiện đại theo đúng tinh thần Nghị quyết số 32 và Kết luận số 72 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành nhiều thời gian giải đáp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó làm rõ hơn về mô hình Chính phủ kiến tạo phát triển. Theo Thủ tướng, đó là một Chính phủ làm tốt công tác quản lý nhà nước trong chỉ đạo điều hành, sử dụng tốt các công cụ về hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chính phủ kiến tạo là Chính phủ biết đương đầu với khó khăn thách thức, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoạt động theo mô hình tinh gọn, hiệu quả từ trung ương đến địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ đồng tình với nhiều ý kiến của cử tri về vấn đề xây dựng nông thôn mới, coi đây là cuộc cách mạng nhằm mục đích nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân ở nông thôn; đề cập đến các giải pháp của Chính phủ trong việc chống nạn thực phẩm bẩn, giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, các mô hình cai nghiện tại cộng đồng.

Chia sẻ với sự quan tâm, lo ngại của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sự cố môi trường xảy ra tại Cty Thép Formosa (Hà Tĩnh), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định thông điệp mạnh mẽ của Chính phủ là không đánh đổi môi trường để lấy phát triển. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan xử lý, giám sát chặt chẽ hoạt động của Cty Thép Formosa, nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định: Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có vấn đề nợ công cao, nợ Chính phủ vượt mức an toàn cho phép, Chính phủ quyết tâm phấn đấu làm nhiều hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong năm 2016 và bày tỏ tin tưởng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng cũng sẽ nỗ lực phấn đấu, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ANQP đất nước và thành phố.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông