Ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia

16:47 31/12/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng các đội tuyển
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng các đội tuyển

Sáng 30-12, tại Nhà hát thành phố, Sở GD-ĐT tổ chức lễ ra quân các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2014-2015. Tới dự có: Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình; lãnh đạo Sở GD-ĐT, Trường THPT chuyên Trần Phú cùng 106 em học sinh thuộc 12 đội tuyển tham dự kỳ thi năm nay.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015-2016 được tổ chức vào các ngày 6, 7, 8-1-2016. Năm nay, số lượng học sinh dự thi của thành phố tăng 2 em so với năm trước. Trong số hơn 106 học sinh các đội tuyển, có 78 học sinh lớp 12, 28 học sinh lớp 11, tỷ lệ vượt cấp đạt 26%.

Ngoài Trường THPT chuyên Trần Phú có 101 học sinh dự thi còn có 4 trường THPT khác cũng có học sinh tham gia đội tuyển. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, trước đó, Sở GD-ĐT đã tổ chức tốt các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, kì thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, qua đó đã lựa chọn được những học sinh xuất sắc nhất.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó chủ tịch UBND Nguyễn Xuân Bình đã ghi nhận thành tích của học sinh Hải Phòng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Đồng chí cũng biểu dương các thầy cô giáo và nhà trường đã tận tình dạy dỗ các em học sinh, đồng thời mong muốn các em học sinh đội tuyển quốc gia tập trung ôn luyện. Ngành GD-ĐT, các trường có học sinh tham dự đội tuyển tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, động viên và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để các em có được thành tích cao trong kỳ thi sắp tới.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích