Rà soát ranh giới hành chính các địa phương

15:07 27/07/2016

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo tại cuộc họp

Sáng 26-7, UBND thành phố tổ chức họp ban chỉ đạo dự án 513 của thành phố triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình dự, chủ trì hội nghị; cùng dự có Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đào Sơn và các thành viên, tổ giúp việc trong ban chỉ đạo dự án.

Triển khai dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” (dự án 513), tính đến thời điểm này, UBND 15/15 quận, huyện đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện dự án tại địa phương. Ban chỉ đạo dự án đã tổ chức 2 lớp tập huấn triển khai dự án cho 650 người thuộc đối tượng là thành viên tổ giúp việc ban chỉ đạo dự án 513 của thành phố, thành viên tổ công tác của 15 quận, huyện và cán bộ công chức xã, phường, thị trấn làm công tác quản lý địa giới hành chính tại địa phương. Việc lập thiết kế kỹ thuật, dự toán dự án đã được thành phố phê duyệt với tổng kinh phí gần 24,453 tỷ đồng, nguồn kinh phí lấy từ nguồn thu tiền sử dụng đất, vốn sự nghiệp của thành phố. Thời gian thực hiện dự án sẽ được triển khai từ năm 2016 đến năm 2018.

Đặc biệt, về việc hiệp thương giải quyết tranh chấp địa giới hành chính, Sở Nội vụ đã phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế kỹ thuật - dự toán cùng các địa phương liên quan rà soát, thống kê toàn thành phố hiện có 42 khu (104 tuyến) với tổng chiều dài trên 507km còn tồn tại tranh chấp địa giới hành chính do lịch sử để lại. Trong đó, có 13 tuyến cấp tỉnh, 20 tuyến cấp huyện và 71 tuyến cấp xã. Ban chỉ đạo dự án đã ban hành 2 văn bản để báo cáo ban chỉ đạo TW, Bộ Nội vụ về đường địa giới hành chính tại khu vực chưa thống nhất giữa thành phố với tỉnh Hải Dương, tại các khu vực chồng lấn giữa thành phố với tỉnh Quảng Ninh. Về việc giải quyết khu vực chưa thống nhất giữa các quận,huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố, đến nay các địa phương vẫn chưa tổ chức hiệp thương giải quyết để có phương án báo cáo UBND thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình yêu cầu thời gian tới, ban chỉ đạo, tổ giúp việc dự án phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực để thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình. Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp với cơ quan thường trực lựa chọn cơ quan tư vấn bảo đảm đúng quy trình, có năng lực, kinh nghiệm; sớm xem xét, đánh giá, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhà thầu thi công các hạng mục công việc của dự án. Sở Tài chính chủ động phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch dải ngân, bố trí đúng và xây dựng dự toán cho năm 2017. Sở Nội vụ là cơ quan thường trực, căn cứ vào yêu cầu của Chính phủ, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai dự án cho từ nay đến cuối năm và kế hoạch cho từng năm 2017, 2018. Các sở, ngành, đơn vị, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia vào kế hoạch triển khai dự án.

Riêng đối với các địa phương có tranh chấp địa giới, các thành viên trong ban chỉ đạo phải phối hợp với cơ quan thường trực và chủ động phối hợp với các địa phương bạn tiến hành rà soát lại ranh giới, thực trạng quản lý có báo cáo hiện trạng quản lý, đề xuất phương án giải quyết.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông