Real vào BK cúp hòa bình: C.Ronaldo đã khai hỏa

16:47 30/07/2009

Từng gây thất vọng sau 2 trận ra mắt đều tịt ngòi trong màu áo “bầy kền kền trắng”, nhưng rạng sáng qua thì bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới qua mọi thời đại cũng đã bắt đầu chứng tỏ thương hiệu của mình khi tỏa sáng và có bàn mở tỷ số giúp Real đánh bại đối thủ LDU Quito 4-2.
Từng gây thất vọng sau 2 trận ra mắt đều tịt ngòi trong màu áo “bầy kền kền trắng”, nhưng rạng sáng qua thì bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới qua mọi thời đại cũng đã bắt đầu chứng tỏ thương hiệu của mình khi tỏa sáng và có bàn mở tỷ số giúp Real đánh bại đối thủ LDU Quito 4-2.

C.Ronaldo (áo sáng) đã khai hỏa trên sân Bernabeu
C.Ronaldo (áo sáng) đã khai hỏa trên sân Bernabeu

Bị đối thủ Al Ittihad (Ảrập Xê-út) cầm chân 1-1 trong trận ra quân cúp Hòa Bình được tổ chức trên sân nhà Bernabeu, Real đứng trước nguy cơ sẽ bị loại khỏi BK giải đấu giao hữu này nếu rạng sáng qua thày trò HLV Pellegrini không vượt qua được đại biểu của bóng đá Bolivia mang tên LDU Quito. Đây cũng chính là đội bóng đang khoác trên mình danh hiệu vô địch Copa Libertadores và họ còn có lợi thế hơn Real 2 điểm trước giờ bóng lăn, nên rừng CĐV của “bầy kền kển trắng” càng nhấp nhổm hơn sau hiệp một khi các học trò của HLV Pellegrini vẫn khá bế tắc trước lối chơi tử thủ của LDU Quito.

Giống như hai trận đầu ra mắt, C.Ronaldo vẫn được HLV Pellegrini xếp đá TV tấn công bên cánh trái, đảm nhiệm hành lang cánh phải là TV người Hà Lan Robben, trong khi cặp TĐ của Real là Benzema và Higuain. Tuy nhiên, chính các cầu thủ đến từ Nam Mỹ mới là những người đã liên tiếp tạo ra hai cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút 37 và 38, nhưng TM dự bị Dudek của Real đều xuất sắc cứu thua. Trong khi đó, suốt hiệp một thì “bầy kền kền trắng” hầu như chỉ tạo duy nhất một cơ hội rõ rệt, khi Ronaldo thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền cho Guti dứt điểm đã thắng được TM Cevallos, nhưng bóng lại đi sạt xà ngang.

Nhưng trong hiệp hai thì mọi chuyện đã thay đổi kể từ tình huống C.Ronaldo đột phá kỹ thuật vào vòng cấm LDU Quito và bị truy cản trái phép. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và chính bản hợp đồng trị giá 93 triệu euro đã có bàn thắng đầu tiên cho Real khi dễ dàng đánh bại TM Dominguez (mới vào sân thay Cevallos), 1-0 cho đoàn quân của HLV Pellegrini. Thế bế tắc được khai thông, sức ép phải ghi bàn đã được giải tỏa nên chỉ 3 phút sau Ronaldo lại có pha phối hợp bật tường cực nhanh với Higuain và Guti trước khi tung cú sút búa bổ từ ngoài vòng cấm. TM Dominguez đã ngăn chặn được cú dứt điểm của Ronaldo, song không thể hóa giải pha ập tới chớp cơ hội đá bồi của TV Granero vào thay Robben ở cuối hiệp một, khoảng cách được nhân đôi cho Real.

Ở phút 68, dù TV Vera đã giúp LDU Quito rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng cú đánh đầu cận thành, nhưngcũng chỉ 4 phút sau thì nỗ lực vùng lên gỡ hòa (đồng nghĩa với việc giành quyền vào BK) của ĐKVĐ Copa Libertadores càng trở nên khó khăn hơn, khi Granero đá phạt góc và trung vệ Metzelder lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Real. Và kịch bản ở cuối trận cũng diễn ra tương tự như vậy, khi TV Vera lại nhen nhóm hy vọng cho LDU Quito bằng cú đánh đầu cận thành nữa rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 85. Nhưng đến phút bù giờ thứ 2 thì Real đã chính thức dập tắt tham vọng xoay chuyển cục diện của đối thủ Bolivia, khi TV Diarra (vào sân thay Ronaldo ở phút 74) phát động phản công tạo cơ hội cho Drenthe (cũng mới vào thay Guti ở phút 82) thoát xuống như cơn lốc tạt bóng vào và Granero lại ập tới ấn định chiến thắng 4-2 cho Real.

Đối thủ của “bầy kền kền trắng” tại BK cúp Hòa Bình sẽ là “Bà đầm già” Juventus. Đại biểu của bóng đá Ý đã chơi khá hay ở vòng bảng khi thắng cả hai trận (2-1 và 3-0 trước Seville và Seongnam) nên cuộc chạm trán giữa họ với Real hứa hẹn sẽ là trận chung kết sớm chưa thể nói trước điều gì…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông