Rình mò trộm cắp tài sản hàng xóm

09:56 27/09/2017

Do sinh sống cạnh nhà với gia đình anh Phạm Văn Cường, ở thôn Bạch Xa Trại, xã Nam Hưng, Tiên Lãng nên Lương Văn Mậu, sinh 1998, biết anh Cường có sử dụng ĐTDĐ cảm ứng nên nảy sinh ý đụng trộm cắp...

Lúc 4h ngày 14-6, Mậu thấy cổng và cửa nhà anh Cường không khóa, khi vào phòng thấy anh Cường đang nằm ngủ, còn chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5 đang cắm sạc điện để ở cuối giường.

Thấy ngon xơi, Mậu rút dây sạc rồi cất điện thoại vào túi quần, sau đó tháo sim trong điện thoại ném xuống kênh rồi lắp sim của Mậu để sử dụng. Đến 6h cùng ngày, anh Cường nghi ngờ Mậu trộm cắp điện thoại nên tìm gặp thì Mậu đang ở lều chăn vịt của anh Nguyễn Bá Sinh, ở thôn Xuân Trại, xã Nam Hưng.

Nhìn thấy anh Cường đến, Mậu biết bị lộ liền vứt điện thoại Samsung Galaxy Note 5 xuống khe cạnh bàn uống nước và không thừa nhận trộm cắp. Anh Cường đã yêu cầu Mậu về CAX Nam Hưng làm việc. Tại Ban CAX Nam Hưng, cuối cùng Mậu đã phải thú nhận hành vi trộm cắp điện thoại của anh Cường và khai địa điểm ném điện thoại. CAX Nam Hưng đã tiến hành tìm kiếm và thu giữ được chiếc điện thoại trên.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Tiên Lãng, kết luận chiếc điện thoại do Mậu trộm cắp của anh Cường có trị giá 6,4 triệu đồng. Ngày 15-6, Lương Văn Mậu bị bắt khẩn cấp và hắn còn khai nhận đã 2 lần trộm cắp tài sản khác của gia đình anh Cường.

Lần thứ nhất, vào 1h ngày 14-4-2017, Mậu thấy cổng nhà anh Cường không khóa, khi vào trong phòng thì thấy vợ chồng anh Cường đang ngủ, cuối giường có 1 điện thoại Iphone 5s. Mậu lấy chiếc điện thoại này sử dụng và tháo sim ném xuống kênh. Đến 10h cùng ngày, anh Cường phát hiện điện thoại bị mất, nghi ngờ và truy hỏi thì Mậu thừa nhận đã trộm cắp chiếc điện thoại này.

Ngày 15-4-2017, mẹ Mậu xin bồi thường cho anh Cường. Do có quan hệ họ hàng nên anh Cường chỉ yêu cầu bồi thường số tiền 1.500.000 đồng. Mậu sử dụng điện thoại này đến tháng 5-2017 thì bị hỏng nên đã vứt đi. Lần thứ hai, lúc 11h ngày 14-5-2017, Mậu phát hiện gia đình anh Cường không có ai ở nhà nên mang búa và 1 chiếc đục sắt, phá khóa cửa phòng ngủ, phá khóa tủ sắt thì bị anh Cường đi làm về phát hiện.

Anh Cường và vợ cho biết tại thời điểm Mậu thực hiện hành vi trộm cắp, trong tủ sắt của vợ chồng anh chị không có tài sản, đồ vật gì có giá trị mà chỉ có giấy tờ cá nhân.

Bị cáo Lương Văn Mậu vừa phải ra đứng trước vành móng ngựa của TAND huyện Tiên Lãng, lĩnh 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1 điều 138 BLHS.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích