Sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường từ chất thải

02:11 17/10/2014

Sáng 15-10, tại Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo "Giải pháp công nghệ sản xuất một số sản phẩm thân thiện môi trường từ chất thải".

Tái chế, tái sử dụng rác thải sinh hoạt thành sản phẩm thân thiện với môi trường là biện pháp hữu hiệu để tiết kiệm được tài nguyên, khoáng sản và công khai thác chúng, góp phần thay đổi thói quen của con người trong tiêu thụ và thải loại.

Bên cạnh việc xây dựng các lò đốt rác thì còn có không ít biện pháp tích cực hơn để tái chế, tái sử dụng rác thải như: sản xuất phân bón hữu cơ từ phế phụ phẩm trong nông nghiệp; sản xuất phân bón cho hàm lượng phospho cao từ xương đại gia súc… Những công nghệ này cũng đồng thời tạo ra tiềm năng, cơ hội khi đầu tư vào các dự án tái chế vẫn còn khá ít ỏi hiện nay trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc hội thảo, các đơn vị, doanh nghiệp đã được giới thiệu sơ bộ về công tác quản lý, thu gom và xử lý rác thải nguy hại; tình hình thu gom xử lý rác thải sinh hoạt tại thành phố. Những công nghệ được giới thiệu lần này là công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ từ phế phụ phẩm trong nông nghiệp của Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN Hải Phòng; đại diện Công ty Môi trường Đô thị Hải Phòng cũng giới thiệu về phương pháp chôn lấp rác thải theo công nghệ chôn lấp bán hiếu khí Fukuoka; Công ty cổ phần thương mại và sản xuất Ban Mai giới thiệu Công nghệ sản xuất phân bón cho hàm lượng phospho cao từ xương đại gia súc...

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông