Sẽ giao đất cho các hộ dân thuộc dự án Khu đô thị Xi măng

00:55 14/07/2016

 

Người dân kiến nghị tại cuộc đối thoại
Người dân kiến nghị tại cuộc đối thoại

Tối 12-7, các đồng chí: Nguyễn Hải Bình - Bí thư Quận ủy, Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đồng chủ trì cuộc đối thoại với các hộ dân có nhà đất thu hồi phục vụ dự án Xi măng.

Tham dự cuộc đối thoại có đại diện 12 hộ gia đình thuộc khu bãi rác và đại diện luật sư của các hộ. Đây là 12/23 hộ dân có quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Trong sáng cùng ngày, do các hộ này không chịu hợp tác với chính quyền trong việc bàn giao mặt bằng phục vụ dự án, quận đã áp dụng biện pháp cắt điện, nước đối với các hộ.

Tại cuộc đối thoại, các hộ cũng như đại diện luật sư tha thiết đề nghị chính quyền địa phương cấp lại điện, nước và tiếp tục đề nghị được tăng mức hỗ trợ vật kiến trúc trên đất từ 30% lên 50%, được cấp đất có thu tiền sử dụng đất...

Sau khi tiếp thu các kiến nghị của người dân và đại diện luật sư, căn cứ vào các quy định của pháp luật, lãnh đạo quận Hồng Bàng trực tiếp trả lời các kiến nghị của nhân dân như sau: Các kiến nghị của người dân trước đó đã được quận tổng hợp báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của thành phố. Về kiến nghị tăng mức hỗ trợ vật kiến trúc trên đất, quận sẽ áp dụng nghiêm quyết định của thành phố giữ nguyên mức hỗ trợ 30%.

Nguyện vọng xin đất để có được nơi ăn, chốn ở ổn định của người dân, quận sẽ bố trí giao đất có thu tiền sử dụng đất cho người dân ở khu chung cư thu nhập thấp An Đồng, giá đất sẽ được áp dụng bằng với mức giá các hộ thuộc diện hộ phụ có đất thu hồi thuộc dự án nhưng với điều kiện, các hộ phải hợp tác với chính quyền địa phương, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương trong công tác GPMB triển khai dự án.

Quận đã bố trí nơi ở tạm lánh cho các hộ, yêu cầu các hộ di chuyển đến nơi tạm lánh để công tác GPMB được triển khai theo đúng tiến độ. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân ổn định cuộc sống, quận chịu trách nhiệm trả tiền thuê nhà tại nơi tạm lánh cho các hộ trong vòng 6 tháng; nếu các hộ có nhu cầu, quận sẽ hỗ trợ việc di chuyển. Đối với những hộ có nhu cầu thuê nhà ở lâu dài, quận sẽ kiến nghị với thành phố cho các hộ thuê với giá của người dân có thu nhập thấp...

Phương án giải quyết của quận Hồng Bàng tại cuộc đối thoại đã nhận được sự đồng thuận cao của các hộ dân.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích