Báo ANHP đã có bài phản ánh về hiện trạng mất an toàn giao thông đườngbộ trên tuyến đường liên huyện từ Tiên Lãng sang Vĩnh Bảo (nối từ tỉnhlộ 354 qua cầu phao Đăng sang QL10), đoạn thuộc xã Tam Đa, huyện VĩnhBảo.
| Hiện trạng "cửa tràn" nói trên |
Nguyên nhân, do đơn vị quản lý đê điều thi công xây dựng cửa tràn tại điểm giao cắt giữa đê bên hữu sông Thái Bình với đường bộ nhưng không đảm bảo ATGT cho người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại.
Sau khi báo nêu, Chi cục phòng chống lụt bão và quản lý đê điều (PCLB & QLĐĐ) thuộc Sở NN&PTNT tiến hành kiểm tra cả hiện trạng lẫn hồ sơ thiết kế thi công cửa tràn này và ra công văn hồi âm số 21 (ngày 10-3-2009) cho biết: Theo hồ sơ thiết kế được duyệt (cửa khẩu qua đê này rộng 3,5m, độ dốc tại vị trí cửa khẩu là 10%; cao độ đỉnh dốc là +3,5 m bảo đảm cao độ chống tràn nước khi có lũ lớn trên sông Thái Bình).
Về nguyên tắc, các điểm giao cắt giữa đê và đường bộ vừa phải ưu tiên đảm bảo an toàn phòng chống lụt bão vừa phải bảo đảm an toàn giao thông… Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn) và đơn vị thi công (Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 5 Hải Phòng) chưa tính đến nguyên tắc đảm bảo ATGT đường bộ.
Chi cục PCLB & QLĐĐ đã có ý kiến với đại diện chủ đầu tư kiểm tra, xử lý lại các chỉ tiêu kỹ thuật công trình để xử lý cho phù hợp; đồng thời phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ cắm bổ sung biển báo đường cong hẹp để bảo đảm ATGT.
Báo ANHP hoan nghênh tinh thần tiếp thu và biện pháp xử lý kịp thời của Chi cục PCLB & QLĐĐ.
BBĐ |