Sơ kết lớp học tiếng Anh tình nguyện

15:33 27/12/2012

Vừa qua, Văn phòng Đề án 100 Thành ủy Hải Phòng đã cùng Ban giám hiệu Trường PTTH Vĩnh Bảo “Sơ kết lớp học tiếng Anh tình nguyện” do 13 tình nguyện viên là các cán bộ thuộc các sở, ban, ngành trong thành phố đã từng đi học thạc sỹ, tiến sỹ từ Anh bằng ngân sách của Đề án 100 về giảng dạy.

Lớp học tình nguyện này được thực hiện thí điểm đầu tiên tại Trường THPT Vĩnh Bảo - một trường ngoại thành nghèo nhưng có tinh thần hiếu học, luôn đạt thành tích rất cao trong các kỳ thi đại học cũng như các kỳ học sinh giỏi thành phố, quốc gia ở các bộ môn tự nhiên, xã hội nhưng lại bị hạn chế về mặt ngoại ngữ.

Từ thực tế trên, Văn phòng Đề án 100 đã đưa ra ý tưởng và kết hợp cùng với Sở Giáo dục & Đào tạo thực hiện chương trình đào tạo miễn phí với mục đích giúp các em học sinh của trường cải thiện, nâng cao trình độ tiếng Anh.

Lớp học tiếng Anh tình nguyện gồm có 2 lớp: sáng, chiều với 70 học sinh (chủ yếu khối 10, 11), được tổ chức vào các chủ nhật hàng tuần. Các thầy, cô giáo được thay đổi luân phiên trong các tuần để các em có cơ hội làm quen với nhiều giọng nói khác nhau. Hơn nữa, cũng để lịch học của lớp được đảm bảo và duy trì lâu dài.

Sau 3 tháng thực hiện, hai bên đã thảo luận, đánh giá những mặt tích cực cũng như hạn chế của lớp học dựa trên các phiếu thăm dò lấy ý kiến từ các em học sinh. Kết quả cho thấy: các em học sinh rất say mê với môn học, giao tiếp tự tin hơn, vốn từ vựng phong phú hơn nên kỹ năng nói được cải thiện rất nhiều…

ÁNH HUYỀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông