Sở Khoa học và Công nghệ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

17:29 26/06/2014

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành trao tặng Sở Khoa học và công nghệ bức trướng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành trao tặng Sở Khoa học và công nghệ bức trướng

Sáng 25-6, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng long trọng tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (26-6-1959 * 26-6-2014).

Tới dự có các đồng chí:  Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí: Đan Đức Hiệp, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP; Nguyễn Đình Then, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, Trưởng ban dân vận Thành ủy; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất, tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ Sở  Khoa học và công nghệ không ngừng lớn mạnh. Đến nay, sở có 7 phòng chuyên môn, 1 chi cục, 6 đơn vị sự nghiệp công lập; gần 200 cán bộ, công chức, viên chức, với 1/3 là đảng viên và 17% cán bộ có trình độ trên đại học. Công tác quản lý nhà nước hoạt động khoa học và công nghệ có những đổi mới quan trọng, mang tính đột phá. Đội ngũ các nhà khoa học tiếp cận trình độ khu vực trên các lĩnh vực, ngành trọng điểm thành phố đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hoạt động sở hữu trí tuệ và tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng có bước tiến bộ, từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ được triển khai toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh ghi nhận những thành tích mà Sở Khoa học và Công nghê đã đạt được trong 55 năm qua, mong muốn ngành Khoa học và công nghệ TP tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, ngày càng lớn mạnh về chất và lượng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển chung của TP.

Trước yêu cầu phát triển TP Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, bền vững, đồng chí Nguyễn Văn Thành cũng chỉ ra những hạn chế của ngành như còn giữ khoảng cách xa so với các nước trong khu vực và thế giới, các công trình nghiên cứu mang tính quốc gia, quốc tế còn ít, đặc biệt là nghiên cứu KHCN về biển, về các lĩnh vực thuộc tiềm năng, vị thế của TP. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, ngành Khoa học và công nghệ TP cần tập trung cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ KH và CN, ưu tiên cho việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực kinh tế, XH, tăng cường đầu tư cho việc phát triển nhân lực KHCN, đổi mới hệ thống quản lý nhà nước KHCN, góp phần quan trọng trong việc phát triển Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thành thay mặt Thành uỷ, HĐND, UBND TP trao tặng Sở Khoa học và công nghệ bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển đoàn kết, đổi mới, sáng tạo”. UBND TP và Bộ Khoa học và công nghệ tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp Khoa học và công nghệ TP.

HẢI HẬU                                                                                    


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích