Sở NN&PTNT: Bàn giải pháp “cứu” chăn nuôi lợn

10:30 05/05/2017

Chiều 4-5, đồng chí Phạm Văn Hà - Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định, phát triển chăn nuôi lợn. Cùng dự có đại diện 2 sở Công thương, Tài chính, một số ngân hành chi nhánh tại Hải Phòng, UBND các huyện, cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi và các trang trại, gia trại, HTX, tổ hợp tác chăn nuôi lợn.

Hiện, tổng đàn lợn trên địa bàn thành phố ước đạt 434.515 con; trong đó có 105.000 con lợn thịt (đạt trên 70 kg/con) còn tồn đọng trong các cơ sở chăn nuôi. Từ cuối năm 2016 đến nay, chăn nuôi lợn gặp rất nhiều khó khăn, giá lợn hơi giảm mạnh trong những tháng đầu năm, tiếp tục giảm sâu trong tháng 4.

Đặc biệt, từ tháng 3 đến nay, mức tiêu thụ thịt lợn rất thấp, đạt 170 tấn/ngày (giảm 30% so với cùng kỳ); trung bình mỗi ngày có khoảng 550 đến 700 con lợn đạt trọng lượng xuất chuồng không được tiêu thụ, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất với thành phố các giải pháp nhằm cứu nguy cho người chăn nuôi như: hỗ trợ thức ăn chăn nuôi; giảm, hỗ trợ lãi suất ngân hàng; phòng chống dịch bệnh phát sinh; tăng cường liên kết, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường quản lý chặt chẽ chất lượng vật tư, thức ăn chăn nuôi...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông