Số trường hợp mắc sởi nhập viện tuyến cuối đã giảm

01:29 02/05/2014

 

Công tác tiêm phòng bệnh sởi đã được đẩy mạnh tại nhiều địa phương
Công tác tiêm phòng bệnh sởi đã được đẩy mạnh tại nhiều địa phương

Theo thông báo mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 30/4, số trường hợp mắc sởi nhập viện tại ba bệnh viện tuyến cuối đã giảm. 

Số trường hợp mắc sởi nhập viện tại 3 bệnh viện (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) giảm 38 trường hợp so với ngày 29/4, trong đó Bệnh viện Nhi Trung ương giảm 13 trường hợp. 

Ngày 30/4, cả nước ghi nhận thêm 48 trường hợp mắc sởi xác định và không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến sởi. 

Như vậy, theo thống kê của ngành y tế, tính từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 3.832 trường hợp mắc sởi xác định trong số12.411 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố. 

Trên toàn quốc đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 130 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi. Các khu vực miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên đến nay chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Cũng trong ngày có 9 tỉnh, thành phố không ghi nhận trường hợp nghi sởi mới. 

Kết quả thực hiện kế hoạch tiêm vắcxin sởi phòng chống dịch và tiêm vét vắcxin sởi chung trên toàn quốc đến ngày 30/4 là 84%, tăng 0,4% so với ngày 29/4. Trong đó, khu vực miền Bắc có tỷ lệ tiêm vét vắcxin sởi cao nhất là 94%, tiếp đến là khu vực miền Trung (87%), Tây Nguyên (84%) và miền Nam (76%).

Có 12 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi cao trên 95% là: Quảng Nam, Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Yên, Cần Thơ, Tiền Giang, Hải Dương, Cà Mau, Đắc Nông, Ninh Bình, Kon Tum, Hậu Giang.

Cũng trong ngày 30/4, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thu dung điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đức Giang và Trung tâm y tế Quận Long Biên.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tổ chức trực dịch tại tất cả các đơn vị y tế dự phòng và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong dịp ngày nghỉ lễ, tiếp tục triển khai tiêm vét vắcxin sởi tại tất cả các tỉnh, thành phố đặc biệt là các tỉnh có tỷ lệ tiêm chưa đạt mục tiêu đề ra.

Theo VIETNAM+


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông