Sở văn hóa và thể thao Hải Phòng: Sơ kết công tác triển khai Đề án sân khấu truyền hình

15:24 01/07/2020

Chiều 30-6, Sở Văn hóa và thể thao thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai đề án sân khấu truyền hình sau 6 tháng thực hiện, đề xuất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 và năm 2021. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.
Quang cảnh hội nghị

Đề án sân khấu truyền hình được triển khai từ tháng 11/2019, đến nay đã có 8 chương trình sân khấu truyền hình được thực hiện thành công, trong đó 4 chương trình được truyền hình trực tiếp và 4 chương trình được ghi hình phát sóng. 

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ và đông đảo khán giả xem trực tiếp cũng như trên sóng truyền hình và tiếp sóng của một số đài tỉnh bạn. Đặc biệt cả 3 số đầu đều đã được VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đánh giá cao và phát sóng trong cả nước.

Qua 8 số đã thực hiện đã có  gần 500  khán giả xem trực tiếp qua livestream; 10.000 lượt người truy cập mỗi chương trình; số lượng khán giả chia sẻ chương trình trên trang cá nhân là 200 lượt và số lượng khán giả thích chương trình dao động từ 1.000 – 2.000 (tùy từng chương trình, vở diễn)… 

Chương trình sân khấu truyền hình được thực hiện bên cạnh việc tạo sân chơi để các văn nghệ sỹ thỏa sức sáng tạo mà còn là cơ hội, là động lực để các nghệ sỹ, diễn viễn thể hiện niềm đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cho công chúng thành phố; góp phần phản ánh đời sống kinh tế xã hội đang đà phát triển của thành phố, khẳng định vị thế Hải Phòng không chỉ đi đầu, điểm sáng trong phát triển kinh tế mà còn là địa phương đầu tiên trong cả nước có những chính sách an sinh xã hội đột phá vì sự phát triển bền vững.

Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án như lực lượng diễn viên của các đoàn còn mỏng chưa tương xứng với quy mô vở diễn, nhuận bút chi trả cho các tác giả sáng tác kịch bản theo quy định hiện hành rất khó khăn cho việc tìm kiếm tác phẩm chất lượng...

Căn cứ vào chủ đề và mục tiêu của Để án, Sở Văn hóa và thể thao thành phố đề xuất tăng gấp đôi số chương trình, vở diễn từ năm 2021; tăng tương tác với khán giả bằng cách tăng số lượng các chương trình trực tiếp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những đóng góp của Sở văn hóa và thể thao thành phố và các cơ quan liên quan; đặc biệt là các tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật trong và ngoài thành phố. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của đề án...

Để nâng cao chất lượng đề án, trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị yêu cầu Sở văn hóa và thể thao cần chủ động xây dựng kế hoạch, đặt hàng kịch bản bảo đảm yêu cầu về chất lượng nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật; chú trọng đào tạo lực lượng nghệ sĩ diễn viên kế cận; tăng cường tần suất truyền hình trực tiếp các chương trình. Để đề án tiếp tục được duy trì và phát triển cần đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đề án tiếp tục được triển khai có hiệu quả tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông