Sở Xây dựng cần phối hợp tốt với các địa phương

23:26 04/04/2013

Sáng 3-4, Ban pháp chế - Hội đồng nhân dân TP đã làm việc với Sở Xây dựng về việc thực hiện quy trình, thủ tục trong lĩnh vực quản lý đô thị; cấp giấy phép và xử lý vi phạm trong hoạt động xây dựng.
Theo báo cáo, trong hai năm 2011-2012, ngành đã cấp 462 giấy phép xây dựng, trong đó cho khối các cơ quan là 204 giấy và 258 giấy cho nhà dân. Cũng trong thời gian qua, lực lượng thanh tra sở đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 182 vụ vi phạm mà cấp chính quyền địa phương chưa kịp thời xử lý; xử phạt 56 tổ chức và 125 cá nhân vi phạm trật tự xây dựng với số tiền gần 3 tỷ đồng; đình chỉ thi công xây dựng 29 công trình và cưỡng chế tháo dỡ 1 công trình vi phạm.

Sau khi yêu cầu lãnh đạo sở và bộ phận chuyên môn làm rõ một số vấn đề, ông Vũ Văn Kiền - Trưởng ban pháp chế cho rằng: Trong thời gian tới, ngành cần sớm tham mưu cho UBND TP ban hành quy chế phối hợp rõ ràng, chặt chẽ các phần việc, trách nhiệm giữa sở và các địa phương. Trong cấp phép xây dựng hay xử lý vi phạm cần tăng cường phân cấp, song song với kiểm tra, giám sát, đồng thời cập nhật những thông tin, quy định mới trong lĩnh vực quản lý. Mục tiêu hướng tới là để công tác quy hoạch, quản lý đô thị dần đi vào bài bản, nề nếp, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng đẹp, hiện đại, văn minh.

Cấp phép xây dựng tại bộ phận Một cửa Sở Xây dựng


KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông