Sôi động thị trường hoa tươi dịp 20-10

17:33 19/10/2022

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, khu vực Quán hoa trung tâm thành phố, từ sáng sớm càng thêm phần đông vui, nhộn nhịp.
Các quán hoa ngập tràn màu sắc đón chào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng lên kệ những sản phẩm hoa tươi, quà tặng nhân dịp 20-10

Không chỉ vậy, để phục vụ khách nhân dịp lễ 20-10, theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố cũng đã trưng bày, cho ra mắt hàng loạt các quầy hoa tươi với đủ kiểu dáng từ hoa bó; bình, lẵng hoa cắm sẵn tới chậu hoa tươi các loại...

Theo chị Hương Lan, một tiểu thương kinh doanh tại phố Thiên Lôi chia sẻ, năm ngoái ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dịp Quốc tế phụ nữ và ngày Phụ nữ Việt Nam thị trường hoa tươi kém phần sôi động. Năm nay thì dễ chịu hơn, bên cạnh việc kinh doanh buôn bán các mặt hàng thường ngày, chị lấy thêm hoa tươi về vừa để bán lẻ theo bó, vừa cắm sẵn thành từng lẵng cho khách thoải mái lựa chọn. Mấy ngày nay, lượng khách mua hàng cũng khá nhiều, dù không phải mặt hàng thường xuyên kinh doanh nhưng mỗi ngày chị cũng bán được trên 10 lẵng hoa.

Cô Yến, chủ cửa hàng hoa tươi Thành Yến tại quận Lê Chân cũng thừa nhận, năm nay tuy giá hoa tăng cao hơn so với năm ngoái nhưng cửa hàng vẫn có thể phục vụ từ nhu cầu bình dân tới cao cấp. Cửa hàng cũng đã nhận được nhiều đơn đặt hoa theo bó, theo giỏ từ doanh nghiệp để tặng nhân viên; ngoài ra khách lẻ cũng tăng nhanh. Càng sát tới ngày 20-10, lượng đơn đặt hàng ngày càng nhiều. Do vậy, hai ngày gần đây, cả chủ và nhân viên tại cửa hàng phải thức tới 12 giờ đêm mới có thể hoàn thành từ 100-150 đơn hàng/ngày để kịp trả cho khách.

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp được làm từ sáp thơm, với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh, tím... cũng được một số khách hàng lựa chọn bởi ưu thế thời gian để được lâu. Nhưng nhìn chung, hoa tươi với màu sắc rực rỡ, tươi mới vẫn là mặt hàng chủ đạo, hút khách.

Anh Trần Văn Tuấn (Sở Dầu, Hồng Bàng) sau khi đến tận cửa hàng để kiểm tra lại trước khi nhận hoa về đã vui vẻ nói: “Vợ tôi rất thích hoa nên tôi đã đặt một bó hồng đỏ cùng với thiệp để làm quà tặng nhân dịp 20-10. Theo tôi tìm hiểu, bó hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu bền vững và trường tồn nên món quà này sẽ càng có ý nghĩa hơn.”

Trên thị trường, sản phẩm hoa tươi được thiết kế rất phong phú, thành bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa, giá cả phụ thuộc vào các loại hoa sử dụng là hàng nội địa hay nhập khẩu. Ngoài ra, các cửa hàng hoa ngoài việc chú trọng đến chất lượng và loại hoa, còn quan tâm đến việc tạo lẵng, bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà…

Theo khảo sát tại thị trường, giá hoa tăng từ 30-50% tùy loại, những giỏ hoa cắm sẵn có giá dao động từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt, năm nay, tại nhiều cửa hàng hoa tươi, các loại hoa nhập khẩu gần như chiếm sóng với mức giá tiền triệu, thậm chí vài chục triệu đồng một sản phẩm cũng có. Điều này là bởi lẽ hoa nhập khẩu màu sắc cũng như chất lượng vượt trội hơn hẳn so với các dòng hoa nội địa. Ngoài hoa tươi được trang trí, hoa trồng trong chậu làm quà tặng cũng là một trong những lựa chọn theo xu thế mới. Ưu điểm của hoa chậu là thời gian chơi lâu hơn, giá "mềm" từ 100.000-200.000 đồng/chậu; riêng đối với hoa lan thì cao hơn, từ 200.000 đồng/chậu đến 1 triệu đồng/chậu.

Có thể thấy, đúng dịp 20-10, do ảnh hưởng của không khí lạnh cùng những cơn mưa rả rích mà những ngày này, các chị em không còn rộn rã tà áo dài khoe sắc trên khắp quảng trường Nhà hát lớn thành phố. Tuy vậy, thời tiết cũng không thể làm hạ sức nóng của thị trường hoa đang vào đợt cao điểm cũng như tâm thể vui mừng, rộn ràng của người tiêu dùng. Điều này cũng cho thấy thị trường bán lẻ đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích