Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày 20-11

14:43 22/11/2010

* Sáng 19-11, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phóchủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm và tặng quà nhà giáo Lê Thị Huệ,hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên.

Thứ trưởng Bộ GTVT trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Khoa công trình thủy (Trường ĐH Hàng hải)
Thứ trưởng Bộ GTVT trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Khoa công trình thủy (Trường ĐH Hàng hải)

Tại đây, bà Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của các nhà giáo nói chung và nhà giáo Lê Thị Huệ nói riêng với sự nghiệp trồng người, đặc biệt biểu dương những thành tích giáo dục của thầy và trò Trường THPT Thái Phiên trong những năm qua. Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Nghĩa cũngmong muốn cá nhân nhà giáo Lê Thị Huệ tiếp tục phấn đấu cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của thành phố.

* Sáng 19-11, Trường ĐH Hàng hải tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11); 45 năm thành lập khoa công trình thủy và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại.

Thời gian qua, đội ngũ CBGV nhà trường tiếp tục được củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn, tăng tỷ lệ học hàm, học vị. Đúng vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, khoa công trình thủy của trường tròn 45 năm tuổi và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Nhân dịp này, 3 CBGV của trường được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú; 1 nhà giáo được phong tặng chức danh phó giáo sư; 1 nhà giáo được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và 5 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

* Sáng 19-11, Trường cao đẳng cộng đồng Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Tới dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Kể; đại diện Vụ giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT…

Sau 10 năm đi vào hoạt động, trường đã đào tạo được gần 10.000 HSSV, góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực có chất lượng cho thành phố. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng được bổ sung và nâng cao trình độ chuyên môn với 23% CBGV có trình độ sau đại học. Để nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường đã duy trì và mở rộng các loại hình, phương thức đào tạo như: chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, liên kết, đào tạo từ xa, đào tạo theo địa chỉ và bồi dưỡng ngắn hạn; đẩy mạnh liên kết hợp tác với các trường trong nước và nước ngoài.

Nhân dịp này, Trường CĐCĐ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Ông Đỗ Văn Hạ, hiệu trưởng nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng ba. UBND thành phố tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ “Trường cao đẳng cộng đồng đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho thành phố” và bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

* Sáng 19-11, Trường ĐH Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu.
Năm 2010, Trường ĐH Hải Phòng tiếp tục phát triển toàn diện. Trường đã và đang trở thành một trung tâm giáo dục - đào tạo - nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của vùng duyên hải. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, trường có 2 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; 2 CBGV được phong tặng chức danh Phó giáo sư; 2 CBGV được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và nhiều bằng khen của Chính phủ, UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Cùng tại buổi lễ, nhà trường đã biểu dương 18 nhà giáo tiêu biểu có đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của Trường ĐH Hải Phòng.

* Sáng 19-11, Trường tiểu học Minh Đức (thị trấn Tiên Lãng) tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 và tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tiên Lãng.  

Tại buổi lễ, các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu với các đại biểu là những cựu học sinh của trường đã có nhiều thành tích và thành đạt trong nghề nghiệp, có đóng góp cho xã hội nhằm giúp các em có những định hướng, biết ước mơ và quyết tâm phấn đấu để thực hiện ước mơ đó. Qua đó, góp phần xây dựng lớp thiếu nhi giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam. Nhân dịp này, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tiên Lãng” Trường TH Minh Đức (thị trấn Tiên Lãng) đã trao học bổng và tặng 16 suất quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi.

NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông