SOS - ôtô đầu kéo container

16:06 18/09/2009

8 tháng đầu năm 2009, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 85 vụ TNGT đường bộ, làm chết 85 người, bị thương 41 người. Trong đó, có 12 vụ TNGT liên quan đến xe ôtô đầu kéo container (chiếm 14,1% về số vụ), làm chết 14 người (chiếm 16,4%), 7 người bị thương (chiếm 17%).
8 tháng đầu năm 2009, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 85 vụ TNGT đường bộ, làm chết 85 người, bị thương 41 người. Trong đó, có 12 vụ TNGT liên quan đến xe ôtô đầu kéo container (chiếm 14,1% về số vụ), làm chết 14 người (chiếm 16,4%), 7 người bị thương (chiếm 17%).

Hiện trường 1 vụ TNGT liên quan đến xe đầu kéo container trên QL10
Hiện trường 1 vụ TNGT liên quan đến xe đầu kéo container trên QL10

Riêng trong tháng 8-2009 vừa qua, đã xảy ra 5 vụ TNGT liên quan đến loại xe này, làm 8 người chết và 6 người bị thương. Điển hình, 16h45 ngày 4-8, tại nút ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao, xe ôtô đầu kéo container BKS 16L-2704 kéo rơ-moóc BKS 16R-2418 do Đặng Văn Linh, sinh 1987, ở tổ 33, cụm 5, phường Nam Sơn, quận Kiến An điều khiển, chạy theo hướng cầu vượt Lạch Tray - cảng Chùa Vẽ đã va chạm với xe môtô BKS 16N3- 7158, do anh Nguyễn Văn Phương, sinh 1984, ở 18 Trần Phú điều khiển, phía sau chở vợ là chị Hồ Thị Hằng, sinh 1986. Hậu quả, cả 2 vợ chồng anh Phương-chị Hằng bị chết, xe môtô của họ bị hư hỏng hoàn toàn.

Hoặc vụ TNGT đau lòng xảy ra vào lúc 2h30 ngày 12-8, tại km 22+100 QL10, đoạn thuộc địa bàn xã An Hồng, huyện An Dương giữa xe ôtô đầu kéo container BKS 16L - 8737 kéo rơ - moóc BKS 16R-3361 và xe môtô BKS 34K7 - 5587. Xe ôtô đầu kéo container do Đinh Văn Tiến, sinh 1960, ở An Lễ, huyện Quynh Phụ, tỉnh Thái Bình điều khiển, chạy theo hướng Hải Phòng - Quảng Ninh đã va chạm với xe môtô chạy ngược chiều, do Đồng Văn Cương, sinh 1990, ở xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương điều khiển, phía sau chở thêm 2 người khác là Đồng Văn Tú, sinh 1986; Đồng Quảng Luận, sinh 1989, đều ở Kim Tân, huyện Kim Thành. Hậu quả, cả Luận và Cương bị chết tại chỗ, còn Tú bị thương nặng, giảm tới hơn 50% sức khoẻ…

Theo thống kê, toàn thành phố Hải Phòng có gần 4.500 xe đầu kéo container và khoảng 4.800 rơ - moóc. Đây là loại phương tiện chính trong việc vận tải hàng hoá qua cảng Hải Phòng. Hiện trạng, các tuyến đường dẫn xuống khu vực cảng, đặc biệt trên đoạn đường từ ngã ba Đình Vũ thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông. Để giải quyết, Phòng PC26 đã tăng cường nhân lực, phương tiện điều tiết, giải phóng giao thông. Thế nhưng, hiện trạng ít được cải thiện, ùn tắc giao thông liên tiếp xảy ra. Một trong những nguyên nhân là lượng xe chuyên dụng này tập trung về đông chờ bốc hàng để lên đường vận chuyển vào ban đêm. Không ít lái xe đã đỗ xe thành hàng dọc phía ngoài cổng cảng, chiếm hết lòng đường, cản trở giao thông.

Để giảm ùn tắc giao thông, hạn chế TNGT, trong thời gian qua, lực lượng CSGT - CATP và các quận, huyện đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn diễn biến rất phức tạp, đòi hỏi sự chung sức giải quyết đồng bộ giữa các lực lượng chức năng và chính quyền của địa phương, có như vậy mới đạt hiệu quả cao.


ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha