Tan giấc mơ châu lục

15:12 16/11/2009

Sau thành công vang dội tại AFF Cup, thầy trò HLV Calisto cố gắng thựchiện giấc mơ vươn ra đấu trường Châu Á. Nhưng tất cả đã chấm dứt sautrận thua ngay trên sân nhà trước ĐT Syria với tỷ số 0-1 ở phút 90+4.
Sau thành công vang dội tại AFF Cup, thầy trò HLV Calisto cố gắng thựchiện giấc mơ vươn ra đấu trường Châu Á. Nhưng tất cả đã chấm dứt sautrận thua ngay trên sân nhà trước ĐT Syria với tỷ số 0-1 ở phút 90+4.

HLV Calisto và ĐTVN phải giã từ giấc mơ vươn ra Châu Á
HLV Calisto và ĐTVN phải giã từ giấc mơ vươn ra Châu Á

Trận thua ngay trên sân nhà khiến cho cơ hội giành vé của thầy trò HLV Calisto chỉ còn 1% bởi chỉ có giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu còn lại thì ĐT VN mới có cơ hôi mà điều này thì khó như hái sao trên trời.

Cơ hội đi tiếp của ĐTVN là phải giành chiến thắng trước Syria và kiếm thêm điểm khi đến làm khách ở trận lượt về. Nhưng tất cả đã tan thành mây khói bởi một trận đấu bộc lộ quá nhiều yếu điểm của thầy trò HLV Calisto. Ngoài TM Dương Hồng Sơn thi đấu với phong độ cao, các tuyến của ĐTVN đều bộ lộ khá nhiều điểm yếu. Hàng tiền vệ ngoài Tấn Tài vẫn chơi cần cù và có một số pha kiến tạo nguy hiểm thì Minh Phương, Vũ Phong và Duy Quang đều không có phong độ cao. Thể lực của Minh Phương không đủ để theo kịp tốc độ trận đấu khiến cho tiền vệ của ĐTLA bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn đáng tiếc vì không đủ sức rướn. Vũ Phong có dấu hiệu quá tải và phải thay thế bằng Thành Lương ngay hiệp 1.

Trong khi đó Duy Quang không thể đảm đương được vai trò hỗ trợ tấn công được giao vì chơi quá mờ nhạt. Hàng tiền vệ của ĐTVN hoàn toàn lép vế trước thể lực sung man và chiều cao của các cầu thủ Syria. Trong khi đó, các cầu thủ tấn công của ông Calisto đều mất tự tin trước đối thủ. Công Vinh được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột biến sau chuyến học việc tại Bồ Đào Nha. Nhưng tiền đạo mang áo số 9 này đánh mất hoàn toàn sự tự tin trước hàng phòng ngự cao lớn của Syria. Không có những pha đi bóng xuyên qua hàng thủ, không những đường kiến tạo mà chỉ là một Công Vinh chạy hùng hục trên sân đầy sức mạnh nhưng mất hẳn nét tinh tế. Còn Việt Thắng lãnh trách nhiệm ghi bàn nhưng quá mờ nhạt. Hai lần ăn vạ để kiếm quả phạt 11m là minh chứng rõ nét nhất về sự bế tắc trong lối chơi của Việt Thắng trong trận gặp Syria.

Hàng thủ, nơi được coi là mạnh nhất của ĐTVN cũng tan nát trước sức mạnh của Syria và chỉ có sự xuất sắc của TM Dương Hồng Sơn mới giúp ĐTVN trụ vững hết 90 phút thi đấu chính thức. Việt Cường và tân binh Hoàng Quãng không giúp cho hai biên của ĐTVN có những pha lên bóng nguy hiểm. Việt Cường không có pha tạt bóng nào trong suốt cả trận còn Hoàng Quãng thì luôn giật mình vì tốc độ của các tiền vệ đối phương. Như Thành cũng không nổi bật còn Phước Tứ là người châm ngòi cho bàn thua của ĐTVN với pha phạm lỗi ngớ ngẩn ở phút cuối cùng.

Thua 0-1 là một kết quả không có gì ngạc nhiên, chỉ tiếc là bàn thua đến ở những giây cuối của trận đấu. Xét về thực lực thì Syria vượt trội hơn ĐTVN với thể hình, thể lực rất mạnh. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các học trò HLV Calisto quá kém. Nếu ĐTVN ghi được bàn thắng trước thì cơ thắng rất lớn bởi các tiền đạo Syria khá vụng trong các pha phối hợp tấn công. Mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup 2011 của ĐTVN đã tan thành mây khói. Ông Calisto đã thất bại ở đấu trường lớn nhất trong năm và ông thầy người Bồ Đào Nha phải chấp nhận quay về “săn vàng” ở Sea Games 25 với U23 ở vũng trũng của bóng đá Châu Á.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông