Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết

16:22 16/05/2014

 

Theo thông báo của Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, dịch bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) xảy ra tại hầu hết các tỉnh, thành phố. Tại nhiều địa phương trên cả nước có số mắc bệnh cao hơn năm 2003 và có nguy cơ dịch bùng phát.

Đến nay, cả nước đã ghi nhận 17.410 trường hợp mắc bệnh TCM, trong đó có 2 người tử vong và 7.931 trường hợp mắc bệnh SXH với 4 người tử vong. Tại Hải Phòng, tính đến ngày 11-5, toàn thành phố có 229 ca mắc bệnh TCM và 29 ca mắc bệnh SXH.

Để chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế thấp nhất số người mắc, tử vong do 2 bệnh TCM và SXH, ngày 13-5, UBND TP ra công điện số 06/CĐ-CT, yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TCM và SXH.

Theo đó, Sở Y tế tập trung chỉ đạo việc cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở y tế; tổ chức phân tuyến điều trị, cách ly nhằm ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện; đảm bảo đủ trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất cần thiết; theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến dịch…

Tại các trường học, đặc biệt nhà trẻ, trường mẫu giáo, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tuyên truyền, vận động giữ gìn vệ sinh cá nhân, phát hiện sớm các trường hợp trẻ em mắc bệnh… UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông