Tăng cường phòng, chống rét, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản

15:06 24/01/2011

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy trung ương, do ảnhhưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Trung bộ có mưa, có nơi mưavừa, trời rét đậm, rét hại kéo dài. Trong những ngày tới tại Hải Phòngnhiệt độ có thể tiếp tục xuống thấp.

Theo đó, để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, Chủ tịch UBND thành phố có công điện yêu cầu Chủ tịch các quận, huyện và giám đốc các sở, ngành, đơn vị có liên quan chỉ đạo đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thành lập các đoàn công tác đến xã, phường, thị trấn để chỉ đạo, phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn và huy động cả hệ thống chính trị tại địa phương hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống rét bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản kịp thời, hiệu qua; không gieo trồng mới khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C.

Còn đối với chăn nuôi, hướng dẫn người dân củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm cho gia súc, gia cầm, đặc biệt gia súc, gia cầm non đảm bảo vệ sinh chuồng trại; bổ sung thức ăn tinh bột, thức ăn giàu đạm, thức ăn thô xanh, nước uống ấm, vitamin, muối khoáng… để tăng cường sức khỏe, đủ năng lượng chống ret và các loại dịch bệnh xâm nhập. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và sức khỏe của đàn vật nuôi, phát hiện sớm các trường hợp vật nuôi có biểu hiện đói, rét, dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả; thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, khu vực chăn nuôi, bãi chăn thả và cơ sở giết mổ, chợ buôn bán gia súc, gia cầm.

Về nuôi trồng thủy sản, cần phải tăng cường công tác quản lý ao, chăm sóc thủy sản nuôi, tranh thủ thời gian thời tiết ấm bổ sung thức ăn giàu protein, vitamin tổng hợp, chất khoáng để nâng cao sức để kháng chống rét cho đàn tôm, cá nuôi, nhất là đối với đàn cá bố mẹ đang trong thời gian nuôi vỗ. Tích cực thu tỉa sản phẩm đạt tiêu chuẩn thu hoạch cũng như phải chuẩn bị đầy đủ thức ăn, thuốc, chế phẩm sinh học… để kịp thời xử lý khi có sự cố môi trường, dịch bệnh xảy ra.



VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông