Tăng cường vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

16:48 17/11/2008

Nội dung

Quận Dương Kinh vừa tổ chức sơ kết 1 tháng thực hiện Chỉ thị 20/CT-UBNDcủa UBND TP về vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và côngcụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT).

Vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thu nộp tại quận Dương Kinh
Vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thu nộp tại quận Dương Kinh

Ngay sau khi thành phố có Chỉ thị 20, quận đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, do Phó chủ tịch thường trực UBND quận làm Trưởng ban, Trưởng công an và Trưởng ban quân sự quận làm Phó ban thường trực. Trong thời gian 1 tháng triển khai, quận đã tiến hành tổng kiểm tra tình hình trang bị VK-VLN-CCHT trong lực lượng vũ trang và các cơ quan doanh nghiệp trên quận.

Ban chỉ đạo đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, lập 15 ngàn bản cam kết tới từng hộ dân, trường học, doanh nghiệp…

Kết quả đã thu nhận được 24 viên đạn, 54 vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ các loại, trong đó có 47 đao kiếm, 4 khẩu súng, 3 quả đạn cối và pháo phòng không, 1 quả lựu đạn.

CÔNG AN HUYỆN VĨNH BẢO Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 20 của UBND TP và Kế hoạch 691 của Giám đốc CATP, Công an huyện Vĩnh Bảo tập trung lực lượng phối hợp với các ngành hữu quan mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lưu hành trái phép.

Dù địa bàn trải rộng và phức tạp nhưng công tác tuyên truyền vận động vẫn được lực lượng Công an xã triển khai đến từng thôn xóm. Kết quả, từ 1-10 đến 15-11, quần chúng nhân dân đã giao nộp cho Công an huyện 2 quả bom, 5 quả lựu đạn, 322 viên đạn các loại, 10 vũ khí thô sơ và 140 hộp pháo nổ.

CÔNG AN QUẬN HẢI AN. Tiếp tục thực hiện việc vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT, UBND quận Hải An đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến, hướng dẫn pháp luật, tăng cường các biện pháp QLHC.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Công an cũng tiến hành tổng rà soát, kiểm tra những CQDN được phép trang bị sử dụng VK-VLN-CCHT, các cơ sở có sản xuất các loại vũ khí thô sơ, sửa chữa súng săn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, chốt điểm phát hiện vi phạm và vận động nhân dân tự giác giao nộp và phát hiện, tố giác các trường hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển trái phép VK-VLN-CCHT, pháo…

Tính đến ngày 15-11, nhân dân trên địa bàn quận đã kí 32.254 bản cam kết và giao nộp 7 súng săn; 110 viên đạn các loại; 117 vũ khí thô sơ và 10 hộp pháo Trung Quốc.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông