Tạo điều kiện cho Bệnh viện Việt - Tiệp phát triển toàn diện

16:10 26/12/2012

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại cuộc làm việc với ban lãnh đạo Bệnh viện Việt - Tiệp (BVVT) về quy hoạch và định hướng phát triển bệnh viện vào chiều 24-12. Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tham dự cuộc họp.

Theo báo cáo của lãnh đạo BV, thời gian qua, BVVT đã từng bước phát triển lớn mạnh và có những biến đổi rõ nét về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.

Tuy nằm trong top đầu miền Bắc nhưng hiện do khó khăn về cơ chế nên BVVT chưa nâng tầm được chất lượng khám, chữa bệnh. Chính sách lương cũng thiếu hấp dẫn các y bác sỹ  giỏi. Trang thiết bị đã bước đầu hiện đại nhưng chưa xứng tầm khu vực…

Chủ tịch Dương Anh Điền ghi nhận: Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng BVVT đã có nhiều cố gắng trong công tác chuyên môn. Tuy nhiên, so với yêu cầu, BVVT cần phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Chủ tịch nhấn mạnh: BVVT cần hết sức nghiêm khắc khắc phục những tồn tại về y đức và quản trị bệnh viện phải nâng tầm hơn, không chỉ quản trị về tài chính mà còn phải quản trị tốt về nhân sự và chuyên môn.

Mặc dù biên chế thiếu nhưng BVVT cần phải có những biên chế có chất lượng, vì vậy, công tác tuyển dụng, đào tạo phải được quan tâm thúc đẩy. Đồng thời, Chủ tịch giao cho Ban giám đốc và Công đoàn BVVT cần thực hiện tốt việc nêu cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ thầy thuốc bệnh viện để quyết tâm xây dựng BV thành trung tâm khám, chữa bệnh cấp vùng.

hủ tịch khẳng định, lãnh đạo thành phố sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho BVVT phát triển hơn nữa vì chất lượng khám, chữa bệnh. Về quy hoạch, Chủ tịch giao Trung tâm Giám định Pháp y và Công ty Mai táng thành phố bàn bạc, thống nhất phương án sử dụng quỹ đất 703m2, nơi trước đây sử dụng làm Nhà tang lễ BV, báo cáo thành phố quyết định. Bên cạnh đó, giao Sở Xây dựng điều chỉnh quy hoạch các khu đất trống của BVVT nhưng không nằm trong khuôn viên BV để đấu giá lấy tiền đầu tư lại vào cơ sở 1 hoặc trình phương án giữ lại khi thấy cần. Chủ tịch cũng chỉ đạo các ngành tạo điều kiện cho BVVT để sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế và tranh thủ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hàn Quốc để xây dựng cơ sở 2 của BV tại An Đồng, An Dương.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông